Skip to main content
sharethis

14 มี.ค. 2559 เดลินิวส์และมติชนออนไลน์ รายงานว่า นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณก่อน 12.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารอ้างว่ามาจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) โทรศัพท์มาหาตนเพื่อขอนัดพบและพูดคุย ตนจึงได้แจ้งว่าให้มาพบที่สถานีทีวี 24 ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว ในเวลา 16.00 น. ซึ่งมีทหารประมาณ 10 นายมาพบตนในช่วงเวลาดังกล่าว โดยใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ทั้งนี้ ทางทหารระบุว่าสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน จึงได้ขอความร่วมมือตนไม่ให้พูดหรือวิพากษ์อะไร ที่จะนำไปสู่ความขัดแย้ง เพราะมีหลายครั้งที่พูดแล้วเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กับอีกหลายฝ่าย จึงขอให้ตนระมัดระวังคำพูด ขณะที่ตนยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่ได้พูดหรือวิพากษ์วิจารณ์สิ่งใดโดยมีอคติหรือเป็นปฏิปักษ์กับผู้มีอำนาจ และมั่นใจว่าไม่เคยพูดจนสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้น

“ขณะที่ผมยืนยันว่าช่วงที่ผ่านมาไม่ได้พูดหรือวิพากษ์วิจารณ์สิ่งใดโดยมีอคติ หรือเป็นปฏิปักษ์กับผู้มีอำนาจ และมั่นใจว่าไม่เคยพูดจนสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้น” นายอนุสรณ์ กล่าว

ทหารเข้าพบ 'ฟอร์ด เส้นทางสีแดง' หลังจัด Vote NO ครั้งที่ 5

ขณะที่วันเดียวกัน นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ 'ฟอร์ด เส้นทางสีแดง' โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในลักษณะสาธารณะเมื่อเวลา 16.48 น. ว่า ทหารและเจ้าหน้าที่สันติบาลแวะมาเยี่ยมที่บ้าน 16.00 น. มาพูดคุยสอบถามอย่างสุภาพและเป็นมิตร มิได้ตักเตือน ห้ามปรามใดๆ เกี่ยวกับการรณรงค์แคมเปญ Vote NO

"ผมมอบเสื้อน้ำเงิน Vote NO จำนวน 4 ตัวและสติ้กเกอร์เป็นที่ระลึก บันทึกเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันครับ" นายอนุรักษ์ กล่าว

ภาพทหารเข้าคุยกับ 'ฟอร์ด เส้นทางสีแดง' 

สำหรับการเคลื่อนไหวรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ครั้งล่าสุดซึ่งเป็นครั้งที่ 5 นั้น ถูกจัดขึ้นที่บริเวณวงเวียนใหญ่ เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้ไม่ได้ถูกห้ามปรามเหมือนครั้งก่อนๆ 

"ทำกิจกรรมว. 5 สื่อไม่มาทหารไม่มี รณรงค์เต็มที่แต่ไม่เร้าใจ เที่ยวหน้าว. 6 Vote NO แลกหมัด ใครอยู่ใครไป ประชาชนหรือทหารไทย ร่วมใจ Vote NO" นายอนุรักษ์ กล่าวไว้ในโพสต์เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา

ภาพกิจกรรม Vote NO ครั้งที่ 5 เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net