Skip to main content
sharethis

พุทธะอิสระโพสต์ภาพ 14 ตุลา พฤษภา35 และกปปส. ลั่น 'อย่าดูถูกพลังประชาชน' ชี้พวกเสียประโยชน์เริ่มตีรวน คว่ำร่าง รธน. แต่ตบท้ายเมิน รธน.จะผ่านหรือไม่ ขอ รบ.ปฏิรูปประเทศก็พอแล้ว

19 มี.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระพุทธะอิสระ แกนนำ กปปส. โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)' โดยใช้ภาพเหตุการณ์สำคัญทางการเมือง คือเหตุการณ์ 14 ต.ค.16 เหตุการณ์ พฤษภา 35 และเหตุการณ์การชุมนุมของ กปปส. พร้อมข้อความว่า 'อย่าดูถูกพลังประชาชน' 

โดย พระพุทธะอิสระ ได้ยกเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองทั้ง 3 เหตุการณ์ พร้อมระบุว่า นี่คือพลังประชาชน

"พลังประชาชน เมื่อโค่นล้มรัฐบาลได้ ก็ตั้งรัฐบาลได้ พลังประชาชน ฉีกรัฐธรรมนูญได้ ก็เขียนรัฐธรรมนูญได้ พลังประชาชน ที่สร้างอำนาจให้แก่ใครก็ได้ และก็สามารถทำลายลงได้" พระพุทธะอิสระ กล่าว

พระพุทธะอิสระ ยังระบุด้วยว่า ที่ผ่านมาประชาชนให้อำนาจแก่นักการเมือง นักการเมืองกลับใช้อำนาจนั้น มาทำร้ายประชาชน ประชาชนที่ฉีกรัฐธรรมนูญ แต่ไม่มีโอกาสเขียนรัฐธรรมนูญ ได้ด้วยมือของประชาชนเองเลย มีแต่พวกนักวิชาการ นักการเมือง ข้าราชการ ซึ่งคนพวกนี้ ก็ไม่เคยรับฟังเจตนารมณ์ของประชาชนเลย
 
พระพุทธะอิสระ กล่าวต่อว่า มาวันนี้ ประเทศไทยมีรัฐบาล คสช. เข้ามาบริหารประเทศ รัฐบาล คสช. เขาเปิดโอกาส ให้แต่ละคน แต่ละกลุ่ม เสนอความต้องการ ความคิดเห็นเกี่ยวกับการยกร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อการปฏิรูปในสิ่งที่ประชาชนมองเห็นว่ามันเป็นปัญหา พอมีการยกร่าง พวกเสียผลประโยชน์ เริ่มออกมาตีรวน จนต้องคว่ำร่างฉบับคุณบวรศักดิ์ พอมาถึงร่างฉบับคุณมีชัย พวกเสียผลประโยชน์ทั้งหลาย ต่างเสนอหน้ากันออกมาคัดค้าน ร่ำๆ ว่าจะคว่ำแหล่ ไม่คว่ำแหล่ ประชาชนอย่างพวกเรา ต่างเฝ้ามองอย่างจดจ่อ และคาดหวัง ไม่ว่ารัฐธรรมนูญฉบับคุณมีชัย จะผ่านประชามติก็ดี ไม่ผ่านก็ได้ แค่มีรัฐบาลที่ซื่อสัตย์ จริงใจ ทำให้บ้านเมืองมั่นคงอยู่ต่อไป สถาบันทั้ง 3 อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ปลอดภัย คนในชาติมีความสุข แค่นี้ประชาชน ก็พึงพอใจแล้ว
 
"ถึงวันนี้พวกเราไม่สนหรอกว่ารัฐธรรมนูญจะผ่านหรือไม่ผ่าน ขอแค่รัฐบาลทำการปฏิรูปบ้านเมืองให้รุ่งเรืองเจริญ มั่นคง เราก็พอใจแล้ว" พระพุทธะอิสระ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net