เบิร์ธเดย์ประยุทธ์ โยกย้าย 251 นายทหาร 'วาสนา' ชี้บิ๊กหมูเด้งสายบิ๊กโด่งเข้ากรุ พ้นตำแหน่งสำคัญหมด

21 มี.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรีเรื่อง ให้นายทหารรับราชการ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ลงนามรับสนองฯ พระบรมราชโองการ ในคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารกลางปี จำนวน 251 นาย แล้ว ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของตัวเอง 21 มี.ค.

วาสนา ชี้บิ๊กหมูเด้งสายบิ๊กโด่งเข้ากรุ

โดย วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในลักษณะสาธารณะ 'Wassana Nanuam' วาสนา ระบุว่า การโยกย้ายครั้งนึ้ ยังคงปรากฏให้เห็นรอยร้าว ในใจ ของ บิ๊กหมู พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. กับ บิ๊กโด่ง พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กห. อีกครั้ง หลังจากที่เคย สั่งปรับภูมิทัศน์ และโยกย้าย นายทหารระดับ พ.อ.พิเศษ ลูกน้อง พล.อ.อุดมเดช มาแล้ว ตอนขึ้นเป็น ผบทบ. ใหม่ เมื่อ ต.ค.2558 ที่ผ่านมา
 
วาสนา ระบุต่อว่า พล.อ.ธีรชัย เด้ง นายทหาร ที่สนิทสนมกับ พล.อ.อุดมเดช ที่ทำงานหน้าห้อง และ ทีมงาน อุทยานราชภักดิ์ พ้นตำแหน่งสำคัญหมด ทั้ง พล.ท.สุทัศน์ จารุมณี รองเสธ. ทบ. เป็นที่ปรึกษา ทบ. ยศพล.ท. ตามเดิม บิ๊กปาน พล.ท.จีระพันธุ์ มาลีแก้ว รองเสธ ทบ. เป็น รอง หน.คณะนายทหาร ฝ่ายเสธ. ประจำ ผบช. บิ๊กต้อม พล.ท.พลภัทร์ วรรณภักตร์ เจ้ากรมยุทธศึกษาทบ. เข้ากรุ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ทบ. อัตราพล.ท. ตามเดิม และ บิ๊กหิน พล.ต.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผบ. พล.ร.2 รอ. เป็นแค่ รอง แม่ทัพน้อย 1 เท่านั้น ทั้งๆ ที่ปกติ จาก ผบ.พล.ร.2 รอ. ต้องขึ้น รองแม่ทัพภาค 1
 
โดยมีการดันนายทหารที่ใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กห. มาแทน ตามสูตร พล.ต.ณัฐ อืนทรเจริญ. รองแมทัพภาค1 น้องรัก พล.อ.ประวิตร. ขยับขึ้น พล.ท. เป็น รองเสนาธิการทหารบก. ที่ทำให้เขาถูกจับตามอง ว่า เตรียมจะเข้าไลน์ ชิง เก้าอี้ แม่ทัพภาค1 กับ บิ๊กแดง พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพน้อย1 เพื่อนรัก ตท.20 ในโยกย้าย กย. หรือไม่ โดยมี พล.ท.ปณต แสงเทียน เจ้ากรมข่าวทบ. เป็น รอง เสธ.ทบ. และ ดัน พล.ต.สันติพงษ์ ธรรมปิยะ นายทหารเสือราชินี น้องรักนายกฯ ขยับจาก ผบ.มทบ.11 นั่ง ผบ. หน่วย บูรพาพยัคฆ์ เป็นผบ.พล.2รอ. ซึ่งถือว่า เข้าไลน์. และถูกมองถึงอนาคต เพราะ เป็น ตท.22 เกษียณ ก.ย. 2565
 
วาสนา ยังโพสต์อีกว่า นอกจากนี้ พล.อ.ธีรชัย. ยัง ดัน พล.ต.ปิยวัฒน์ นาควานิช น้องชาย ที่ทำงานภาคใต้ จาก ผู้ทรงคุณวุฒิทบ.ให้ได้ พล.ท. ตำแหน่ง ที่ปรึกษา ทบ. และโยกพล.ต.หญิง บุญรักษา นาควานิช ภริยา ของ พล.อ.ธีรชัย ที่ไปเป็นนายพลหญิง ที่ สำนักปลัด กห. กลับมา ทบ. เป็นผู้ชำนาญการทบ. นอกจากนี้ มีการ ตั้ง พลโท วิชัย. แซจอหอ แม่ทัพน้อย 2. นายทหารเสือราชินี เป็น แม่ทัพภาค2 คนใหม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท