'จ่าประสิทธิ์' ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวจากเรือนจำแล้ว

ปลัดกระทรวงยุติธรรมเผย จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ผู้ต้องขังคดี ม.112 ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวพ้นจากเรือนจำเมื่อช่วงคำของวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา
 
26 มี.ค. 2559 มติชนออนไลน์ รายงานว่านายชาญเชาว์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่าได้รับรายงานจาก นายอายุตม์ สินธุพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษ กรุงเทพ ว่าเมื่อช่วงค่ำวันที่วันที่ 25 มีนาคม เรือนจำได้ปล่อยตัว จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งเป็นผู้ต้องขังในคดี 112 ตามคำพิพากษา ศาลอาญา ให้จำคุก 2 ปี 6 เดือน โดยถูกคุมขังเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2557 และเมื่อปี 2558 ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ตามพระราชกฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2558 จึงเหลือโทษจำคุก 2 ปี 1 เดือน 22 วัน และจะพ้นโทษ 20 กรกฎาคม 2559 นี้ และเมื่อวันที่ 25 มีนาคม มีฎีกาพระราชทานอภัยโทษ ให้ปล่อยตัว จ.ส.ต.ปะสิทธิ์ มายังเรือนจำ โดยทางเรือนจำได้ปล่อยพ้นจากเรือนจำเมื่อช่วงคำที่ผ่านมา
 
ทั้งนี้ การขอพระราชทานอภัยโทษเป็นรายบุคคล ผู้ต้องขังทุกคนสามารถกระทำได้ตาม ป.วิอาญา ที่สามารถยื่นฎีกาของพระราชทานอภัยโทษได้ รวมแล้ว จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ 1 ปี 10 เดือน 1 วัน นายชาญเชาวน์ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ได้รับรายงานว่าระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำปฏิบัติตามระเบียบเรือนจำอย่างเคร่งครัด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท