วัฒนาโพสต์สุดท้ายก่อนเข้าค่าย ถามทำไมไม่ดำเนินคดีเหมือน 'พะจุณณ์' กลับยกกำลังมาอุ้ม

วัฒนาโพสต์สุดท้ายก่อนเข้าค่าย ถามหากตนผิดทำไมไม่ดำเนินคดีตามขั้นตอนทางกฏหมายเหมือน 'พะจุณณ์' แต่กลับยกกำลังมาอุ้มตน ยันยังคงวิพากษ์วิจารณ์ท่านต่อไปเพราะท่านเป็นนักการเมือง เข้าสู่วันที่ 2 ไร้แววปล่อย 'วรชัย'

28 มี.ค. 2559 หลังจากวานนี้(27 มี.ค.59) นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าแม่บ้านของตนโทรศัพท์มาแจ้งว่ามีทหารยกกำลังมาที่หน้าบ้าน สั่งให้เปิดประตูไม่เช่นนั้นจะใช้อำนาจตามมาตรา 44 จับไปทั้งบ้าน พอดีวันนี้ภริยาตนอยู่บ้านเลยไม่เปิดบ้านให้ แจ้งพวกเค้าไปว่าตนออกไปข้างนอกแต่พวกเค้าไม่เชื่อ แม่บ้านผมจึงให้พวกเค้ารอที่หน้าประตูรั้ว กองกำลังที่มาอ้างว่าจะมาขอควบคุมตัวตนไปตามมาตรา 44 เนื่องจากตนโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเมื่อเช้าวันเดียวกันนี้ เรื่องวิจารณ์การควบคุมตัวนายวรชัย เหมะ โดยนายวัฒนา ยังระบุว่าจะเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ทหารด้วยตนเองวันนี้(28 มี.ค.59) เวลา 11.00 น. ที่ มทบ.11 (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

ล่าสุดเมื่อเวลา 7.20 น. นายวัฒนา ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Watana Muangsook' ในหัวข้อ "โพสต์สุดท้ายก่อนเข้าค่าย" โดยนายวัฒนาระบุว่า 

วานนี้ (27 มีนาคม) เวลาประมาณ 17.30 น. ทหารยกกำลังมาบ้านผมรวม 4 คันรถเพื่อนำตัวผมไปควบคุมตามคำสั่งหัวหน้า คสช. สอบถามได้ความว่ามาจากบทความที่ผมโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค แสดงความเห็นกรณีคุณวรชัย เหมะ ถูกควบคุมตัวไปปรับทัศนคติ บังเอิญผมไม่ได้อยู่บ้านประกอบกับผมต้องไปรายงานตัวต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ในวันนี้เวลา 8.30 น. ผมจึงต่อรองขอไปพบเจ้าหน้าที่ที่ มทบ. 11 เวลา 11.00 น. แต่ทหารก็ยังคงล้อมบ้านผม ตรวจสอบการเข้าออกและลาดตระเวนในหมู่บ้านทั้งคืน ทำให้ผมเข้าบ้านไม่ได้ต้องไปนอนบ้านเพื่อน ผู้คนในหมู่บ้านเดือดร้อนและผมต้องไปศาลในชุดเสื้อยืดกางเกงยีนส์ที่ผมใส่ในวันอาทิตย์
 
ถ้าใครอ่านบทความเรื่อง "ความผิดฐานใหม่" จะเห็นว่าผมแสดงความคิดเห็นโดยอิงข้อเท็จจริงที่พิสูจน์ได้ ผมเรียกร้องให้ประชาชนออกมามากๆ เพื่อใช้สิทธิลงคะแนนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญที่ผมเห็นว่าไม่มีความเป็นประชาธิปไตย ผมมีสิทธิโดยชอบที่จะไม่เห็นด้วยและย่อมมีสิทธิที่จะรณรงค์ให้ประชาชนลงมติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ เช่นเดียวกับที่ คสช. มีสิทธิที่จะรณรงค์ให้คนเห็นด้วยซึ่งผมให้ความเคารพ ผมไม่เคยเรียกร้องให้ประชาชนออกมาก่อความวุ่นวาย สิ่งที่ผมรณรงค์คือการขอให้ประชาชนมาใช้สิทธิของตนตามกฎหมาย ผมทำอะไรผิดช่วยบอกที
 
ข้อกล่าวหาที่ท่านอ้างในการยกกำลังมาควบคุมตัวผม คือข้อหาตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 อันเป็นข้อหาเดียวกับที่พลเรือเอกพะจุณณ์ ตามประทีป ถูกกล่าวหาเนื่องจากการโพสต์ข้อความกรณีการแต่งตั้งตำรวจ แต่ในคดีของพลเรือเอกพะจุณณ์ พนักงานสอบสวนเป็นผู้ดำเนินคดีและออกหมายเรียกตามขั้นตอน ส่วนของผมท่านใช้วิธียกกำลังมาอุ้ม แบบนี้คือการเลือกปฏิบัติซึ่งทำให้เกิดความเสียหายกับประเทศในภาพรวม เชื่อเถิดว่าผมไม่ได้เกรงกลัวกับสิ่งที่ท่านทำกับผม เพียงแต่ผมต้องการให้ท่านใช้อำนาจให้เป็นไปตามครรลองของกฎหมาย เนื่องจากเราเป็นสังคมนิติรัฐจึงต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมาย อันจะทำให้ประเทศไทยดูดีในสายตาประชาคมโลก
 
ผมจะยังคงวิพากษ์วิจารณ์ท่านต่อไปเพราะท่านเป็นนักการเมือง ผมหวังให้ท่านทำดีสามารถแก้ไขปัญหาให้กับชาติบ้านเมือง เพราะหากทุกอย่างดีขึ้นผมก็ย่อมได้รับประโยชน์ด้วย ผมเห็นว่าใครก็ตามที่ใช้อำนาจรัฐและกินเงินเดือนจากภาษีอากรของพี่น้องประชาชนย่อมจะถูกวิจารณ์ได้เสมอ การแสดงความเห็นของผมจึงทำไปตามสิทธิบนความหวังดีต่อประเทศชาติ ผมอาจทำผิดได้และไม่มีสิทธิอยู่เหนือกฎหมาย แต่ท่านต้องใช้วิธีตามกฎหมายกับผมและกับทุกคนในประเทศนี้ เพราะการใช้กองกำลังมาอุ้มผมแบบนั้นทำให้ประเทศชาติเสียหายในสายตาประชาคมโลกครับ
 
 

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.29 น. เฟซบุ๊ก 'ฉัตรมงคล วัลลีย์' โพสต์ภาพพร้อมรายงานด้วยว่า นายวัฒนา เดินทางมาถึง มลฑลทหารบกที่ 11แล้ว

ที่มา :  เฟซบุ๊ก 'ฉัตรมงคล วัลลีย์

เข้าสู่วันที่ 2 ไร้แววปล่อย 'วรชัย'

ขณะที่ความคืบหน้าของการควบคุมตัวนายวรชัยนั้น วานนี้ (27 มี.ค.59) NOW26 รายงานว่าได้พยายามติดต่อไปยัง พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก และ พล.ต. บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพื่อสอบถามความคืบหน้าการควบคุมตัวนายวรชัย แต่ไม่สามารถติดต่อนายทหารทั้งสองได้ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท