เฝ้าระวังสนามบินสวีเดนหลังถูกขู่วางระเบิด-และเหตุระเบิดที่เมืองชายแดนตุรกี

สนามบินใหญ่อันดับ 2 ของสวีเดนถูกขู่วางระเบิด เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเข้ม เบื้องต้นพบวัตถุต้องสงสัย ขณะเดียวกันเกิดเหตุระเบิดใกล้สถานีรถประจำทางที่เมืองชายแดนของตุรกี ใกล้ซีเรีย และอยู่ในเขตอิทธิพลของกองกำลังเคิร์ด เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 10 ราย

แฟ้มภาพสนามบิน Landvetter สนามบินใหญ่อันดับ 2 ของสวีเดน (ที่มา: วิกิพีเดีย)

31 มี.ค. 2559 เดอะ วอลสตรีท เจอนัล (WSJ) รายงานว่า เช้านี้ที่สนามบิน Landvetter ที่เมืองกอเทนเบิร์ก เมืองใหญ่อันดับ 2 ของสวีเดน มีการเฝ้าระวังขั้นสูง หลังพบวัตถุต้องสงสัยที่สนามบิน

โฆษกตำรวจสวีเดน Stefan Gustafsson ให้สัมภาษณ์สั้นๆ กับ WSJ ว่า เจ้าหน้าที่สนามบินถูกขู่เมื่อเช้าวันนี้ (ตามเวลาท้องถิ่นของสวีเดน) และการตรวจค้นต่อมาของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบกับ "วัตถุต้องสงสัย" ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

โฆษกตำรวจระบุว่าเจ้าหน้าที่เทคนิคด้านระเบิดได้เข้าตรวจสอบ มีการปิดกั้นถนนที่เข้าสู่สนามบิน ขณะที่การจราจรทางอากาศไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว ส่วนการรายงานข่าวว่ามีการระเบิดนั้นไม่ถูกต้อง

ทั้งนี้สนามบินของเมืองกอเทนเบิร์กดังกล่าว มีผู้โดยสาร 6 ล้านคนต่อปี เป็นสนามบินใหญ่อันดับสองของสวีเดน

ขณะเดียวกันมีเหตุระเบิดใกล้สถานีรถประจำทางเมืองดียาบักกี (Diyarbakir) ทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี ใกล้กับชายแดนซีเรีย ตามรายงานของ ดิอินดิเพนเดนท์ ของอังกฤษ ขณะเกิดเหตุมีรถตำรวจแล่นผ่านเข้ามา โดยมีจำนวนผู้บาดเจ็บ 10 ราย ในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่ของตุรกี 3 ราย ขณะที่ในภูมิภาคดังกล่าวกองกำลังของรัฐบาลตุรกีกำลังปฏิบัติการทางทหารต่อต้านกองกำลังชาวเคิร์ด (PKK) ในภูมิภาคดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท