Skip to main content
sharethis

พล.อ.ธีรชัย นาควานิช เผยร่างหลักสูตรอบรมนักการเมืองเสร็จแล้ว มีส่งลงชายแดนใต้ ระยะเวลา 7 วัน โดยเน้นไปที่กลุ่มคนที่ยังไม่เข้าใจการทำงานของรัฐบาลและคสช.

 
1 เม.ย.2559 กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ และโลกวันนี้ รายงานว่า พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดทำหลักสูตรอบรมนักการเมืองว่า ขณะนี้ได้ร่างหลักสูตรดังกล่าวเสร็จเรียบร้อย และพร้อมเปิดดำเนินการแล้ว แต่ยังหานักเรียนอยู่ ระยะเวลาในการอบรม 7 วัน โดยจัดไว้ให้สำหรับคนที่ไม่เข้าใจ และคงไม่ต้องบอกรายละเอียดว่าใน 7 วัน ต้องทำอะไรบ้าง
 
“หลักสูตรจัดไว้ให้สำหรับคนที่ไม่เข้าใจ และคงไม่ต้องบอกรายละเอียดว่าใน 7 วัน ต้องทำอะไรบ้าง หลักสูตรนี้สมัครเรียนไม่ได้นะ มีแต่พวกที่ต้องการจะเข้ามา เพราะพูดไม่รู้เรื่อง ก็ต้องเอามาทำความเข้าใจ สำหรับพื้นที่จัดอบรม ก็มีที่ค่ายทหารทั่วประเทศ ที่ปัตตานี และ ยะลา ก็มีนะ ถ้าใครอยากเข้าก็มา ตอนนี้ก็มีชื่ออยู่เป็นพวกหน้าเดิมๆ” พล.อ.ธีรชัย กล่าว
 
เมื่อถามว่า ในขณะนี้ใครที่เข้าข่ายจะเข้าโครงการนี้ได้บ้าง พล.อ.ธีรชัย กล่าวว่า อยู่ที่ตัวเขาเอง ถ้าใครอยากเข้าก็มา เมื่อถามว่า มีรายชื่ออยู่ในมือหมดแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ธีรชัย กล่าวว่า ก็มีหมด ซึ่งเป็นหน้าเดิมๆ
 
นอกจากนี้ วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 'Wassana Nanuam' ในลักษณะสาธารณะ ว่า พล.อ.ธีรชัย กล่าวว่า เบื้องต้น หลักสูตรนี้ จะอบรมในระยะเวลา 7 วัน โดยเน้นไปที่กลุ่มคนที่ยังไม่เข้าใจการทำงานของรัฐบาลและคสช.
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net