ประยุทธ์ ไฟเขียว เลขาฯคสช.- ผบ.กองกําลังฯภาค ตั้ง-ปลดเจ้าพนักงานปราบมาเฟีย-ผู้มีอิทธิพล

4 เม.ย. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ คําสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 3/2559 เรื่อง มอบอํานาจการอนุมัตและลงนามคำสั่งแต่งตั้งเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม และผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ป้องกันและปราบปราม ตามคําสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 13/2559 โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้ลงนาม สั่งเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา 

โดยระบุว่า ตามที่มีคําสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 13/2559 ลงวันที่ 29 มี.ค. 2559 เรื่อง การป้องกันและปราบปรามการกระทําความผิดบางประการที่เป็นภยันตราย ต่อความสงบเรียบร้อยหรือบ่อนทําลายระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ นั้น เพื่อให้การแต่งตั้ง เจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม และผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม ในการปฏิบัติการ ตามคําสั่งดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ จึงมอบอํานาจให้บุคคล ต่อไปนี้ปฏิบัติหน้าที่แทนหัวหน้า คสช. ดังนี้

1. เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มีอํานาจอนุมัติและลงนามคําสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ ในอัตรากําลังของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ทหารที่นอกเหนือจากอัตรากําลังของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ปฏิบัติหน้าที่และพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม และผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม

2. ผู้บัญชาการกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย มีอํานาจอนุมัติและลงนามคําสั่งแต่งตั้ง เจ้าหน้าที่ในอัตรากําลังของกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย ปฏิบัติหน้าที่และพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ เจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม และผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม

3. ผู้บัญชาการกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 1 มีอํานาจอนุมัติและลงนามคําสั่ง แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ในอัตรากำลังของกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 1 ปฏิบัติหน้าที่ และพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม และผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม

4. ผู้บัญชาการกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 2 มีอํานาจอนุมัติและลงนามคําสั่ง แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ในอัตรากําลังของกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 2 ปฏิบัติหน้าที่ และพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม และผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม

5. ผู้บัญชาการกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 3 มีอํานาจอนุมัติและลงนามคําสั่ง แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ในอัตรากําลังของกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 3 ปฏิบัติหน้าที่ และพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม และผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม

6. ผู้บัญชาการกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 4 มีอํานาจอนุมัติและลงนามคําสั่ง แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ในอัตรากําลังของกองกําลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 4 ปฏิบัติหน้าที่ และพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานป้องกันและปราบปราม และผู้ช่วยเจาพน ้ ักงานป้องกันและปราบปราม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท