Skip to main content
sharethis

8 เม.ย.2559 พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม และ แกนนำกปปส. โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)' โดยมีทั้งภาพกลุ่มเยาวชนประท้วง มีชัย ฤชุพันธุ์ ขณะกล่าวปาฐกถาหัวข้อ กรอบแนวคิดในการร่างรัฐธรรมนูญของกรธ. และการรณรงค์ Vote No ของขบวนการประชาธิปไตยใหม่ที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

พุทธะอิสระ แสดงความเห็นกรณีการเคลื่อนไหวโหวตโนดังกล่าวว่า พวกคลั่งประชาธิปไตยที่ชอบอ้างแต่สิทธิของตน จนไม่สนใจสิทธิของผู้อื่น ก็เข้ามาทำลายบรรยากาศและสิทธิประโยชน์ของผู้ฟัง ผู้ร่วมงานจนหมดสิ้น

“มันเริ่มแล้ว ขบวนการล้มรัฐธรรมนูญของแก๊งกินรวบประเทศไทยกำลังเริ่มออกมาเพ่นพ่าน แสดงพลัง โชว์สัญลักษณ์ ควักเรียกมวลชน เพราะได้ข่าวว่ามีคนโยนเศษเงินมาให้ก้อนหนึ่ง พิสูจน์ได้จากขันแดงแจกทั่วประเทศ" พุทธะอิสระ กล่าว

"เอาเป็นว่า งานนี้พวกเราชาวเวทีแจ้งวัฒนะ ทำได้ดีที่สุดคือ ยืนอยู่บนภู ดูเสือกัดกัน เพราะถ้ารัฐธรรมนูญผ่าน เราก็ชอบ หรือถ้าไม่ผ่าน พวกเราก็ดีใจ คนไทยผู้รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ล้วนได้ประโยชน์เห็นๆ พวกเราจึงไม่จำเป็นต้องไปทุกข์ร้อนอะไรกับพวกเขา หากอยากจะช่วยชาติ ก็ช่วยกันเรียกร้องให้พวกลัทธิกินรวบประเทศไทยออกกันมามากๆ ทั้งภิกษุและฆราวาส คสช.เขาจะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น" พุทธะอิสระ กล่าวทิ้งท้าย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net