นายกรัฐมนตรีนำ ครม.-ผบ.เหล่าทัพพบ พล.อ.เปรม ขอพรวันสงกรานต์

พล.อ.ประยุทธ์ นำ ครม.-ผบ.เหล่าทัพ กล่าวอวยพรว่า พล.อ.เปรม สร้างคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ มีความซื่อสัตย์ ความรู้ ความสามารถ มีความจงรักภักดี สมควรยึดถือเป็นแบบอย่าง ส่วน พล.อ.เปรม ขอให้นายกรัฐมนตรีตั้งใจทำเพื่อชาติสำเร็จได้โดยเร็ว ทำให้บ้านเมืองมีความรักความสามัคคี

11 เม.ย. 2559 สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพ รดน้ำขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ของไทย

โดย พล.อ.ประยุทธ์ นำกล่าวอวยพร พล.อ.เปรม ว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา พล.อ.เปรมได้ทำหน้าที่สร้างคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ ในการเป็นผู้นำที่มีความซื่อสัตย์ มีความรู้ ความสามารถ ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม ตลอดจนการปฎิบัติหน้าที่ถวายงาน และมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งสมควรยึดถือเป็นแบบอย่างในการปฎิบัติหน้าที่ต่อไป

ขณะที่ พล.อ.เปรมขอบคุณนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ผู้นำเหล่าทัพ ที่ยังระลึกถึงพร้อมกล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ถือเป็นวันปีใหม่ไทย เป็นสิ่งสำคัญเพราะการดำรงไว้ซึ่งวัฒนธรรม หมายถึงการรักษาชาติ ดังนั้นการที่นายกรัฐมนตรี และทุกคนที่รักษาธรรมเนียมนี้ไว้ เป็นการรักษาชาติ และถือเป็นการทำหน้าที่ของคนไทย สมควรที่จะเป็นแบบอย่าง จึงขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้นายกรัฐมนตรี และทุกคน มีความสุข สดใส มีกำลังใจในการทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ขอให้สิ่งนายกรัฐมนตรีตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติ สำเร็จได้โดยเร็ว ขอให้มีเกียรติ มีชื่อเสียง มีความภูมิใจในความเป็นไทย ทำให้บ้านเมืองมีความรักความสามัคคี จากนั้น นายกรัฐมนตรี นำพวงมาลัยดอกมะลิ รดน้ำขอพร ตามด้วย ครม. และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ซึ่งบรรยากาศการจัดงานเป็นไปอย่างเรียบง่าย

มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า พล.อ.เปรม ได้ใช้ฟ็อกกี้ฉีดน้ำฉีดผู้สื่อข่าวหลังนักข่าวทหารเข้าอวยพรด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท