พล.อ.ปรีชารับตั้งลูกเป็นนายทหาร เงินเดือน 1.5 หมื่น เผย "มีหลายคนในกองทัพที่ทำแบบนี้"

พล.อ.ปรีชารับตั้งลูกชายเป็นนายทหารปฏิบัติการกิจการพลเรือน สังกัดกองทัพภาคที่3 รับเงินเดือน 1.5 หมื่นบาท และติดยศยศเป็นว่าที่ร้อยตรี เผย "มีหลายคนในกองทัพที่ทำแบบนี้ ไม่ได้มีเพียงแค่ลูกชายพี่คนเดียวที่ทำแบบนี้ได้" 

16 เม.ย.2559 จากกรณีเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'หยุดดัดจริตประเทศไทย' ได้เผยแพร่เอกสารเรื่องการบรรจุทหารกองหนุนเข้ารับราชการและแต่งตั้งยศทหาร ซึ่งเป็นการบรรจุให้ ปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา บุตรชาย พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นนายทหารปฏิบัติการกิจการพลเรือน สังกัดกองทัพภาคที่3 รับเงินเดือน 1.5 หมื่นบาท และได้รับการแต่งตั้งยศเป็นว่าที่ร้อยตรีด้วย โดย พล.อ.ปรีชา ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้เป็นผู้ลงนามอนุมัติ

สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า ในช่วงเย็นวันที่ 15 เม.ย.59 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง พล.อ.ปรีชา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องนี้ โดย พล.อ.ปรีชา ยืนยันว่า "ลูกชายจบปริญญาตรีมา ก็ต้องทำงาน เมื่อมีตำแหน่งว่าง ก็ให้เข้ามาทำงาน ซึ่งก็มีหลายคนในกองทัพที่ทำแบบนี้ ไม่ได้มีเพียงแค่ลูกชายพี่คนเดียวที่ทำแบบนี้ได้ เอาแค่นี้ก่อนนะ"  

บันทึกข้อความลับดังกล่าวยังระบุว่า ปฏิพันธ์ อายุ 25 ปี เป็นทหารกองหนุน คุณวุฒิปริญญานิเทศศาสตรบัณฑิต (สื่อสารมวลชน) แห่งมหาวิทยาลัยนเรศวร โดยเป็นการบรรจุในตำแหน่งอัตราที่ว่าง  ซึ่งทบ.ได้พิจารณาวิชาที่ศึกษาในหลักสูตรว่าสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ของตำแหน่งที่จะบรรจุได้  พร้อมทั้งมีคุณสมบัติครบตามหลักเกณฑ์ที่ราชการกำหนด ไม่มีประวัติอาชญากรรม ไม่ปรากฏพฤติการณ์และข่าวสารเสียหาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท