Skip to main content
sharethis
รองหัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ส่วนงานรักษาความสงบ คสช. ระบุ 'วัฒนา เมืองสุข' ออกมาเคลื่อนไหวและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ คสช.อยู่บ่อยครั้ง เพื่อหวังผลที่จะให้เป็นเงื่อนไขในการลี้ภัยทางการเมือง รอคุยจันทร์นี้ให้ฝ่ายกฎหมายดูเข้าข่ายต้องเชิญตัวไปอบรมหรือไม่
 
16 เม.ย. 2559 ASTV ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่าพ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ รองหัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ส่วนงานรักษาความสงบ สำนักงานเลขาธิการ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าการที่นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมาเคลื่อนไหวและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ คสช.อยู่บ่อยๆ เพื่อหวังผลที่จะให้เป็นเงื่อนไขในการลี้ภัยทางการเมือง เนื่องจากนายวัฒนาตกเป็นผู้ต้องหาตามความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ว่าตนยังไม่ได้รับในข้อมูลตรงส่วนนี้ อาจจะไม่มีอะไรแต่อาจจะเป็นเรื่องพูดกันไปจนเกิดเป็นกระแสข่าว เพราะนายวัฒนานั้นได้นัดกับ คสช.ไว้ในวันที่ 18 เมษายน ที่จะถึงนี้ ได้ผิดนัดตั้งแต่ครั้งแรก เพราะจากเดิมเคยนัด คสช.ไว้ในวันที่ 14 เมษายน
       
พ.อ.ปิยพงศ์กล่าวอีกว่า ในส่วนของกระแสข่าวที่ออกมานั้นคงต้องรอดูในวันที่ 18 ที่จะมีการพูดคุยกัน ในระหว่างนี้ก็คงจะให้ท่านหายใจหายคอ พักผ่อนบ้าง ทั้งนี้ในระหว่างนี้ยังไม่ได้ติดต่อกับนายวัฒนาแต่อย่างใด เพียงแต่รอให้ท่านติดต่อมาเพื่อจะทำการพูดคุยต่อไป เขาบอกเองว่าให้เราไปรอรับวันที่ 14 เมษายน แต่ท่านก็ไม่ได้มาซึ่ง ทาง คสช.ก็ได้บอกกับประชาชนไปแล้วว่าเราก็คงต้องรอคอยต่อไป ตนเข้าใจว่าในวันที่ 18 นายวัฒนาคงจะมาตามที่ได้นัดกับเจ้าหน้าที่ไว้
       
สำหรับที่บริเวณบ้านของนายวัฒนาในขณะนี้ก็คงจะมีเจ้าหน้าที่ทหารรออยู่เพื่อที่จะอำนวยความสะดวก อย่างไรก็ตาม การออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ คสช. โดยนายวัฒนานั้นไม่ใช่เป็นการแสดงความเห็นเป็นครั้งแรก ถึงแม้ว่าจะถูกเชิญตัวไปพูดคุยกันหลายครั้งแล้วแต่ก็ยังไม่ยอมหยุดวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ คสช. ซึ่งก็ต้องรอให้ฝ่ายกฎหมาย คสช.พิจารณาว่าเข้าข่ายที่จะต้องเชิญตัวไปอบรมหรือไม่
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net