Skip to main content
sharethis

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผย 'นิธิ' หนึ่งในผู้ถูกทหารคุมตัวจากขอนแก่น ถูกปล่อยตัวแล้ว โดยทหารมาส่งที่บ้านย่านลาดพร้าวอย่างปลอดภัย เจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊ก "ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้น เรื่องนั้นดีเสมอ" 

27 เม.ย. 2559 เมื่อเวลา 22.16 น. นิธิ กุลธนศิลป์ หนึ่งในผู้ถูกเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวในวันนี้จาก จ.ขอนแก่น ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 'Nithi Kooltasnasilp' ในลักษณะสาธารณะว่า ตอนนี้ถึงบ้านแล้ว ปลอดภัยดี พี่ๆ เค้ามาเชิญไปสอบปากคำเฉยๆ เพราะเห็นว่าช่วงนี้มีเดินทางไปมาไทยลาว และเพื่อนตนเคยเป็นนักข่าวสายการเมืองเก่ามาก่อน พี่ๆ ทหารและตำรวจหลายๆ คนที่เจอด้วยวันนี้นิสัยดี อันนี้จริงจังไม่ได้ประชด หลายๆ คน คุยกันได้เข้าใจดี เค้าก็เข้าใจเรา ส่วนเราก็ต้องเข้าใจเค้าที่ทำตามหน้าที่

 นิธิ ระบุต่อว่า สำหรับหรับเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้ ตนอยากบอกทุกคนว่า "ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้น เรื่องนั้นดีเสมอ"  เหตุการณ์ในวันนี้ทำให้ตนได้เห็นเลยครับว่ารอบๆ ตัว มีครอบครัว มีญาติๆ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ดีที่สุดในโลก ขอโทษที่ทำให้เป็นห่วง และขอบคุณที่ทักถามรวมทั้งพยายามโทรกันเข้ามา ขอบคุณจริงๆ  

ที่มา เฟซบุ๊กส่วนตัว 'Nithi Kooltasnasilp'

โดย ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า เวลาประมาณ 22.00 น. ศูนย์ทนายความได้รับทราบจากพ่อของนิธิ ว่าเจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัวลูกชายมาส่งที่บ้านย่านลาดพร้าวแล้วโดยปลอดภัย แต่ขณะนี้เจ้าตัวยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ใดๆ

นิธิเป็นหนึ่งในสองบุคคลที่ถูกควบคุมตัวไปจากบ้านพักแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่นเมื่อช่วงเช้าวันนี้ พร้อมกับหฤษฏร์ มหาทนและถูกนำตัวไปที่ ค่ายทหาร มทบ.23 ก่อนถูกนำตัวมาส่งที่ มทบ.11 กรุงเทพ

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net