มหาไพรวัลย์ เผยทหารนัดถวายภัตตาหารเพล เผยมาแล้ว 5 ครั้งเหตุกังวลแสดงความเห็นการเมือง

12 พ.ค.2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 14.00 น. ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ผู้แสดงจุดยืนสนับสนุนประชาธิปไตยและไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร เวลาประมาณ 10.00 น. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในลักษณะสาธารณะว่า “มีนายทหารโทรมาบอกอยากถวายภัตตาหารเพลอาตมา จะขอเข้ามาถวายให้ได้ วันที่ 14 นี้ ใครอยากจะมาทานร่วมกับอาตมาบ้าง เชิญได้นะ 555” พร้อมระบุว่าก่อนหน้านี้ทหารมาพบมากกว่า 5 ครั้ง เพราะกังวลเรื่องการแสดงความเห็นหรือเคลื่อนไหวทางการเมือง

ในโพสต์สเตตัสดังกล่าว พระมหาไพรวัลย์ ได้แสดงความคิดเห็นว่า “จริงไม่อยากบอกว่า ทหารมาพบอาตมามากกว่า 5 ครั้งแล้ว ก็ไม่เห็นจะว่ายังไง บางทีเราก็รำคาญ คืออยากจะบอกอะไรก็ไม่บอก อยากจะทำอะไรก็ไม่ทำ มาขอเราถ่ายรูปอย่างกับว่าเราเป็นดาราแล้วก็กลับ”

ผู้สื่อข่าวประชาไทสอบถามเพิ่มเติม โดย พระมหาไพรวัลย์ เปิดเผยว่า เมื่อเดือนที่แล้วเจ้าหน้าที่ทหารทำทีมาขอถ่ายรูป บอกว่าอยากคุยและอยากมากราบเจ้าหน้าที่ทหารใช้คำพูดดีมาก เจ้าหน้าที่ทหารก็ยอมรับว่ารู้ว่าเคยเขียนบทความเฉียดไปเฉียดมาเมื่อปีที่ผ่านมาจึงอาจมีรายชื่อที่ต้องระวัง เจ้าหน้าที่กลัวว่าจะเคลื่อนไหวทางการเมือง จึงพูดในลักษณะขอร้องว่าบ้านเมืองกำลังวุ่นวาย ไม่อยากให้โพสต์อะไรเพื่อเพิ่มความแตกแยก เจ้าหน้าที่ทหารที่มาพบในวันนี้มีอายุและยศประมาณร้อยตรี ซึ่งเข้ามาพูดด้วยภาษาสุภาพเพื่อขอให้ระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นสาธารณะ เพราะกังวลว่าจะทำสังคมแตกแยก

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท