ปมสคริปต์ครูอวย “นายกสู้ๆ” ประยุทธ์ฝากบอกไม่ต้องเอาใจขนาดต้องเขียนในกำหนดการ

กำหนดการประชุมใหญ่ “นายกพบเพื่อนครู” ที่มีการนัดหมายกล่าว “นายกสู้ๆ” จนเกิดกระแสวิจารณ์ ล่าสุด สรรเสริญ บอกท่านนายกฯ ฝากไปยังทีมผู้จัดงานว่า ไม่ต้องเอาใจท่านจนถึงขนาดต้องเขียนไว้ในกำหนดการ ระบุหวังกิจกรรมกระตุ้นพลังสร้างสรรค์

12 พ.ค.2559 จากกรณีวานนี้ที่มีการเผยแพร่กำหนดการประชุมใหญ่ “นายกพบเพื่อนครู” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 13 พ.ค. นี้ เวลา 11.00 – 16.30 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งมีการนัดมาย เช่น เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พูดจบ จะมีการให้สัญญาณมือเพื่อให้ครูที่เข้าร่วมประชุมกล่าวโดยพร้อมเพียงกันว่า “นายกสู้ๆ” จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในโซเชียลเน็ตเวิร์ก

ล่าสุดวันนี้ (12 พ.ค.59) ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า  พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ คาดหวังว่ากิจกรรมนายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครูซึ่งจะจัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในวันพรุ่งนี้ที่ศูนย์ประชุมอิมแพค เมืองทองธานี จะมีส่วนช่วยกระตุ้นและปลุกเร้าเพื่อนข้าราชการครูให้เกิดพลังสร้างสรรค์ และเข้าใจพันธกิจของครูในยุคใหม่ที่ต้องส่งเสริมให้เด็กเรียนรู้ได้อย่างเท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลก เพิ่มศักยภาพเด็กไทยให้พร้อมสำหรับเป็นทรัพยากรอันมีคุณภาพของประเทศ
 
“ท่านนายกฯ ฝากแง่คิดถึงคุณครูทุกท่านว่า ครูดีคือครูที่ให้ความรู้ ครูที่ยอดเยี่ยมคือครูที่ให้ปัญญา ครูที่ยิ่งใหญ่คือครูผู้ให้แรงบันดาลใจ และครูไทยในความปรารถนาคือผู้ที่ทำได้ทุกสิ่งที่กล่าวมา เพื่อให้เด็กไทยหลุดจากวงจรของการเรียนแบบท่องจำ สู่การใช้ความคิด ความเข้าใจ และต่อยอดความคิดไปสู่การเปลี่ยนแปลงตนเอง สังคม และประเทศได้”

พล.ต.สรรเสริญ กล่าว ต่อว่า ท่านนายกฯ ยังได้ฝากไปยังทีมผู้จัดงานว่า ไม่ต้องเอาใจท่านจนถึงขนาดต้องเขียนไว้ในกำหนดการให้ผู้เข้าฟังปรบมือตามช่วงเวลาหรือส่งเสียงเชียร์ท่านนายกฯ ตามที่มีข่าวกระจายทางโซเชียลมีเดียดังกล่าว
       
“ทุกครั้งที่ท่านนายกฯ มีโอกาสพบปะพี่น้องประชาชน ไม่ว่าในโอกาสหรือสถานที่ใด สิ่งเดียวที่ท่านต้องการคือ ความเข้าใจจากพี่น้องประชาชน โดยท่านเอาความจริงใจของท่านมาแลก จะได้ความเข้าใจมากหรือน้อย ท่านก็ไม่เคยปริปาก ขอให้พี่น้องประชาชนมอบให้ด้วยความบริสุทธิ์ใจท่านก็ยินดีมากแล้ว และที่สำคัญไม่เคยต้องการทำให้พี่น้องประชาชนลำบากเดือดร้อน ท่านเอ่ยในที่ประชุม ครม.เสมอว่าเราทุกคนไม่ได้มาจากการเมือง แต่ก็มาเพื่อทำให้ประเทศมั่นคงก้าวหน้า ประชาชนมีความสุข ไม่ต้องการคะแนนนิยม ไม่ต้องการสร้างภาพ แต่ต้องสร้างประเทศที่มั่นคง เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนอย่างแท้จริง” พล.ต.สรรเสริญ กล่าว 

สำหรับกำหนดการดังกล่าวมีการเผยแพร่จากเว็บไซต์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 เว็บ http://www.sesao1.go.th โดยดาวน์โหลดผ่านเว็บได้ที่ http://www.sesao1.go.th/media/files/meeting1.pdf

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท