Skip to main content
sharethis
ขสมก.เผยผลสำรวจความพอใจของผู้ใช้บริการของรถเอกชนร่วมบริการ สาย 8  ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา พบว่า ประชาชนพอใจในการใช้บริการมากขึ้น เดินหน้ายกระดับคุณภาพการให้บริการให้มีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น   
 

แฟ้มภาพ ประชาไท

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา สำนักข่าวไทย รายงานว่า ภายหลังองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)  ได้สำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการหลังจากที่องค์การได้กำหนดมาตรการในการควบคุม  กำกับ  ดูแล  และแก้ไขปัญหาการให้บริการของรถเอกชนร่วมบริการ สาย 8  หลังจากผู้บริหาร ขสมก., สมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง  และผู้ประกอบการรถเอกชนร่วมบริการสาย 8  เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2559 เพื่อหารือและร่วมกันกำหนดมาตรการในการควบคุม  กำกับ ดูแลและแก้ไขปัญหาการให้บริการของรถเอกชนร่วมบริการ สาย 8 ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ  ลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุและข้อร้องเรียนต่างๆ จากประชาชน
 
โดยแบ่งเป็น  3  ระยะ  คือ  ระยะสั้น  ( ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.  2559 – วันที่ 30 มิ.ย.  2559 )  ระยะกลาง  และระยะยาว  จากการประเมินผลในเบื้องต้น 1 เดือนที่ผ่านมา  โดยการสอบถามและสัมภาษณ์  รวมถึงประชาชนได้แสดงความคิดเห็นผ่าน  Call  Center  1348  พบว่าประชาชนส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในการให้บริการของรถเอกชนร่วมบริการสาย 8  มากขึ้น  เช่น พนักงานขับรถช้าลง  ไม่ขับรถแข่งแซงกัน  ซ้ายตลอดจอดทุกป้าย   พนักงานเก็บค่าโดยสารแสดงกิริยาวาจาสุภาพมากขึ้น
 
นอกจากนี้  ยังได้รับคำชมเชยจาก สังคมออนไลน์  กรณีพนักงานขับรถโดยสารสาย 8  มีน้ำใจยื่นหนังสือพิมพ์ให้เด็ก  ซึ่งนั่งอยู่ท้ายกระบะปิคอัพ  เพื่อบังแดด  ผู้ใช้บริการสามารถแนะนำและแสดงความคิดเห็นการให้บริการได้ที่ www.bmta.co.th, facebook bmta@bmta.co.th หรือ Call Center 1348   ทั้งนี้  หลังจากได้มีการประเมินผลในเบื้องต้นเสร็จสิ้นแล้ว  ขสมก. จะดำเนินการตามมาตรการระยะสั้น  ระยะกลาง  และระยะยาวต่อไป  เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการของรถเอกชนร่วมบริการสาย 8 ให้มีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น   เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความพึงพอใจสูงสุด 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net