ประวิตร ชี้ 2 ปี คสช.เศรษฐกิจดีขึ้น ถ้าประยุทธไม่เข้ามา เราจะไม่มีความสุขได้เลย

23 พ.ค.2559 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเนื่องในวันครบรอบ 2 ปี คสช. ขอให้คสช.ทำตามสัญญา (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม) ว่า แล้วอะไรที่ไม่ทำบ้าง เรื่องเศรษฐกิจก็เขียวประเทศเดียว ดีหรือไม่  รัฐบาลก็พยายามทำ เขียวอยู่ประเทศเดียวแล้วบอกไม่ดีจะให้ทำอย่างไร จะให้แดงไปกับเขาหรือ สภาพัฒนาเศรษฐกิจก็ออกมาบอก รัฐบาลก็จะทำต่อ และจะทำให้ดี แต่สัญญาณดีไม่ดีต้องไปถาม ยิ่งลักษณ์ ไม่ใช่ถามตน
 
กรณีคำถามว่านอกจากยิ่งลักษณ์แล้วยังมีหลายฝ่ายแสดงความห่วงใย และอยากเห็นผลงานที่เป็นรูปธรรมของรัฐบาลมากกว่านี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอย่างไร ก็ออกมาเต็มไปหมด ที่ตนพูดมา 2 ชั่วโมงนี่ไม่มีผลงานหรือ ส่วนเรื่องปฏิรูปก็ปฏิรูปไป ทุกอย่างจะจบวันเดียวไม่ได้ การปฏิรูปใช้เวลาอีก 5-10 ปี ยังไม่จบ
 
ส่วนที่กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ออกมาเคลื่อนไหวเนื่องในวับครบรอบ 2 ปี คสช. และมีกระแสข่าวว่าเกิดการปะทะกับกลุ่มสนับสนุน คสช. นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีหรอก นิดหน่อย ตนบอกแล้วว่าอย่าสน ช่วงนี้ทุกอย่างกำลังเดินตามโรดแม็ป จะมีการทำประชามติ แล้วจะมาอะไรกันอีก เมื่อเห็นว่ามีทางเดินแล้ว จะมาบอกว่าทางไม่มี  ก็ไม่เป็นไร
 
พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึง ซุปเปอร์โพล ระบุประชาชนอยากให้คสช.อยู่ต่ออีก 2 ปีว่า ทำยังไงจะอยู่ต่อ กติกามีไหม ต้องทำตามกติกา และโรดแม็ปทุกเรื่อง
 

ถ้าวันนั่นนายกฯ ไม่เสียสละเข้ามา เราจะไม่สามารถมีความสุขได้เลย 

ขณะที่ในการบรรยายหัวข้อ “การขับเคลื่อนและปฏิรูปประเทศไทยด้วยรากฐานความมั่นคง” โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้เรายอมรับว่าประเทศของเราไม่เป็นประชาธิปไตย แต่ในทางปฏิบัตินั้นเราพยายามทำให้เป็น ถ้าวันนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตัดสินใจเข้ามาเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ วันนี้ก็ไม่รู้ว่าประเทศของเราจะเกิดอะไรขึ้น พวกเราต้องยอมรับว่านายกฯท่านเป็นผู้เสียสละ ถ้าท่านไม่เข้ามา เราจะไม่สามารถมีความสุขได้เลย ทั้งนี้ แม้ว่าพวกเรามาอย่างไม่ถูก แต่ความตั้งใจที่จะทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้านั้นมีมากมายมหาศาล ตนไม่ได้อวยให้ฟัง แค่พูด มีคนบอกว่าเศรษฐกิจไม่ดี แต่ตนก็เห็นตัวเลขเขียวอยู่ และเขียวอยู่ประเทศเดียวด้วย
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท