ประยุทธ์ เผยเตรียมฟ้องคนกล่าวหา 'ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ'

ที่มาภาพ เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา ในการกล่าวมอบนโยบาย “การบูรณาการเพื่อนำประเทศไทยไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างการประชุมสัมมนาการขับเคลื่อนและปฏิรูปประเทศไทยแบบบูรณาการ โดยผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วยคณะรัฐมนตรี ปลัดกระทรวง อธิบดี ผู้นำเหล่าทัพ ผู้บริหารภาครัฐ ผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน ธนาคารของรัฐ และสื่อมวลชน

สำนักข่าวไทย และไทยรัฐออนไลน์ รายงานตอนหนึ่ง ที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ เรียกได้ว่าเป็นศตวรรษแห่งความว่างเปล่า เพราะไม่มีการสร้างความเข้มแข็งให้คนทั้งประเทศ และประเทศมีความอ่อนแอ การขับเคลื่อนต้องเดินหน้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีเศรษฐกิจอย่างเสรี ค้าขายกับทุกประเทศ ไม่เลือกข้าง

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า เรื่องการเมืองขอให้หนักแน่น อดทน เชื่อมั่นตน และเชื่อมั่นว่า ทุกคนเข้ามา ไม่ได้เพื่อหวังผลประโยชน์ และเตรียมที่จะฟ้องร้องคนที่กล่าวหา ว่ามีการเรียกรับเงินในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ เพราะแต่งตั้งตามปกติ ไม่ได้กลั่นแกล้งใคร รวมถึง กรณีที่การกล่าวหาว่า ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ ก็เตรียมที่จะฟ้องร้องเช่นเดียวกัน
 
"ขออย่าเชื่อเรื่องที่บิดเบือนว่าเศรษฐกิจตกต่ำ ผมจะให้สภาพัฒน์ไปฟ้อง เพราะมีการบิดเบือนตัวเลข และอย่าว่าทหารโกง หากมีหลักฐานก็ไปฟ้องมา หากกรรมการสอบสวน วันนี้บอกตำรวจไม่ดี งั้นต้องยุบหมดตำรวจ โรงเรียนนายร้อยก็ต้องยุบ สร้างใหม่ตั้งแต่ ป.1 ซึ่งมันไม่ได้ ต้องให้ความเป็นธรรมกับเขาด้วย สิ่งที่ผมพูดวันนี้ผมรับฟังจากทุกคนให้อภัยผมบ้างเวลาหงุดหงิดเพราะผมรับเยอะ วันนี้ทำงานตาม 6 ป. แต่วันนี้จะเอาแค่ป.เดียว ประชามติ ผมละเบื่อ วันนี้รัฐมนตรีกลาโหมบอกไม่ไหว 70 ปี แล้วจะลาออก ถ้าท่านลาออก ผมก็ใช้มาตรา 44 ตั้งท่านกลับมาใหม่ เราใช้กันเองอยู่แล้ว ถือว่าเรารักกัน ใครเป็นคนปล่อยข่าว ปลัดกระทรวงหรือเปล่า เราทำงานมาด้วยกัน รู้อยู่แล้วใครเป็นอย่างไร และคนที่ถูกปรับออกไม่ใช่ว่าไม่ดี เราร่วมชะตากรรมมาตั้งแต่ 22 พ.ค.2557 ผมไม่ทิ้งท่านอยู่แล้ว ท่านก็อย่าทิ้งผม" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 
"การใช้อำนาจตามมาตรา 44 เป็นการทำเพื่อความมั่นคง ให้มีการผ่อนปรน ผ่อนผันได้  ขออย่าเชื่อข้อมูลที่บิดเบือน และยังมีกำลังใจในการทำงาน ไม่กลัว เพราะผมยิ่งตียิ่งร้อน ขอทุกคนมีกำลังใจซึ่งกันและกัน ทำงานร่วมกันเพื่อประเทศชาติ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท