Skip to main content
sharethis

31 พ.ค. 2559 กรณีที่แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เตรียมเปิดศูนย์ปราบโกงการทำประชามติ ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ ที่อิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว พร้อมทั้งเรียกร้องให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ช่วยอบรมให้อาสาสมัครเข้าใจกฏหมายประชามติมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะประเด็นใดทำได้ ประเด็นใดไม่สามารถทำได้นั้น

ล่าสุดวันนี้ (31 พ.ค.59) ประวิช รัตนเพียร  กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ด้านการมีส่วนร่วม กล่าวถึง กรณีที่ นปช. จะตั้งศูนย์ปราบโกงในระดับจังหวัด และส่งอาสาสมัครลงจับตาการออกเสียงในทุกหน่วยออกเสียง ว่า ไม่ได้ขัดข้อใดๆ และยังต้องขอบคุณที่ประชาชน ที่ให้ความสำคัญในการตั้งศูนย์ปราบโกงสนับสนุนการทำประชามติให้คนอยากมาใช้สิทธิออกเสียงมากขึ้น เพียงแต่ขอให้ระมัดระวังให้การดำเนินการอยู่ในขอบเขตตามสิทธิที่กฎหมายเอื้อไว้ให้ ซึ่งทุกคนจะต้องรับผิดชอบตัวเอง

ประยุทธ์บอกสามารถเปิดได้ อย่าลืมจับตัวเอง

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีนี้ด้วยว่า ก็สามารถเปิดได้ และส่วนตัวก็ไม่ต้องการให้มีการโกงเกิดขึ้น และรัฐบาลก็พร้อมดูแลเรื่องนี้อย่างเต็มที่

“ก็เปิดไปสิ  ไปร่วมมือกันมา จับมาก็จับตัวเองด้วยแล้วกัน ที่ผ่านมาไม่เห็นจับ ถ้าไปจับ ผมก็ร่วมมืออยู่แล้ว ผมก็ไม่อยากให้โกง จะไปโกงอะไร โกงคะแนนเสียง มีประสบการณ์การโกงใช่หรือไม่ ก็ไปจับมาสิ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 
 
เรียบเรียงจาก สำนักข่าวไทย
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net