Skip to main content
sharethis

บอร์ด บขส.ตั้ง 'พล.ต.อ.อำนาจ อันอาตม์งาม' นั่งรักษาการแทน กก.ผู้จัดการใหญ่ พร้อมให้นโยบายพนักงานเป็น "ผู้รับบริการ เราต้องการอะไร ให้เราทำอย่างนั้น" 

พล.ต.อ.อำนาจ อันอาตม์งาม  ที่มาภาพ sochotopolice.com

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า คณะกรรมการบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.อำนาจ อันอาตม์งาม กรรมการบริษัทฯ รับตำแหน่งรักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ แทน นพรัตน์ การุณยะวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถ ที่ได้ขอลาออกจากตำแหน่งฯ โดยให้มีผล ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2559 เป็นต้นไป

ในวันนี้ (1 มิ.ย.) พล.ต.อ.อำนาจ ได้เดินทางมาสักการะพระพรหม ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) พร้อมให้นโยบายในการทำงานแก่ผู้บริหาร บขส. โดยเน้นย้ำว่า บขส. เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ดำเนินงานเพื่อให้บริการประชาชน จึงขอให้พนักงานทุกคนคิดว่า ถ้าเราเป็น "ผู้รับบริการ เราต้องการอะไร ให้เราทำอย่างนั้น" รวมทั้งได้ติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานโครงการต่างๆ ที่สำคัญ เช่น แผนการจัดซื้อน้ำมัน แผนการย้ายสถานีขนส่งผู้โดยสาร แผนการจัดหาและปรับปรุงรถโดยสารใหม่ โดยมอบหมายให้ทุกหน่วยงานจัดทำแผนงาน กำหนดกรอบระยะเวลาดำเนินงานให้ชัดเจน และเชื่อมั่นว่า บขส. ยังสามารถบริหารงานให้มีกำไรได้ จึงขอให้ผู้บริหาร พนักงานทุกคน สามัคคี ร่วมมือกันทำงาน บริหารจัดการ สู้กลไกราคา สู้กลไกทางกายภาพ ทั้งในเรื่องรถโดยสารหรือสถานี และสุดท้ายต้องสู้ด้วยคุณภาพ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับประโยชน์สูงสุด

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net