Skip to main content
sharethis

14 ก.ค. เวลาประมาณ 14.00 น. ที่หอสมุดกลาง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาชิกกลุ่มประชาคมจุฬาฯ เพื่อประชาชน (CCP) จัดกิจกรรมนั่งอ่าน "ความเห็นแย้ง" คำอธิบายสาระสำคัญของร่างรัฐธรรมนูญ เอกสารของขบวนการประชาธิปไตยใหม่ (NDM) ผู้จัดกิจกรรมพูดถึงเหตุผลในการอ่าน "ความเห็นแย้ง" ครั้งนี้ว่า ต้องการให้ทุกคนเห็นว่าการแสดงความคิดเห็นหรือการเห็นต่างจากรัฐบาลไม่ใช่สิ่งที่ผิด อีกทั้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เองก็ยังตีความกรณีที่เกิดขึ้นไม่ได้ แต่การควบคุมตัว แจ้งข้อหาคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญและนักข่าวที่ทำข่าวเกี่ยวกับการรณรงค์ประชามติเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ทำให้พวกเขาต้องเสียเงินประกันตัวโดยต้องรอเป็นเวลานานกว่าจะได้เงินคืน

ผู้ร่วมกิจกรรมกล่าวด้วยว่า อยากให้ทุกคนไปใช้สิทธิเลือกรับ -ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ วันที่ 7 ส.ค. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีกิจกรรมลักษณะเดียวกันที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยนักศึกษา 4 คนนั่งอ่านเอกสารความเห็นแย้งร่างรัฐธรรมนูญเช่นเดียวกัน (อ่านข่าวก่อนหน้านี้)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net