Skip to main content
sharethis

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. กลับจากประชุมอาเซมที่มองโกเลีย เผยทราบข่าวความพยายามทำรัฐประหารที่ตุรกี จึงขอแสดงความเสียใจต่อประชาชนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สถานทูตไทยเตรียมดูแลคนไทยในตุรกี ส่วนในที่ประชุมอาเซมได้ชี้แจงที่ว่าไทยเป็นเอกภาพ กำลังก้าวเข้าสู่การทำประชามติ

แฟ้มภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร่วมพิธีเปิดการประชุมผู้นำ เอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 11 เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2559

 

16 ก.ค. 2559 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า พล.อ.กประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวหลังจากเดินทางกลับจากการประชุมผู้นำเอเชีย- ยุโรป ที่ประเทศมองโกเลีย ว่า ที่ประชุมมีการพูดคุยหลากหลายประเด็น ทั้งการขับเคลื่อนประเทศ ความเชื่อมโยงในด้านต่างๆ ทั้งเทคโนโลยี ภัยก่อการร้าย และความขัดแย้ง ในส่วนของประเทศไทย แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า ไทยยังเป็นเอกภาพและกำลังก้าวเข้าสู่การทำประชามติ ซึ่งหลายประเทศแสดงความเป็นห่วง แต่ให้กำลังใจและเข้าใจ นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังกล่าวถึงเหตุการณ์ทางการเมืองในประเทศตุรกี ส่วนตัวแสดงความเสียใจต่อประชาชนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และให้สถานทูตไทยในตุรกี ดูแลคนไทยกว่าร้อยคนที่อาศัยในตุรกี ให้เตรียมการรองรับคนไทยที่ประสงค์จะเดินทางกลับประเทศ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงความร่วมไทย-มองโกเลีย ว่า มีการพูดคุยหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องการลงทุนเหมืองแร่ ซึ่งภูมิประเทศมองโกเลียมีต้นไม้น้อย ส่วนใหญ่เป็นภูเขาหิน ทำเหมืองแร่ และต้องการให้ไทยเข้าไปลงทุน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net