Skip to main content
sharethis

 

วานนี้ (16 ก.ค.59) เวลาประมาณ 17.00-18.00 น ประชาชนจำนวนหนึ่งได้นัดหมายกันมาทำกิจกรรม อ่านก่อนโหวต ที่บริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ โดยร่วมกันอ่านตัวบทร่างรัฐธรรมนูญ เอกสารสารสำคัญของร่างรัฐธรรมนูญ จาก กรธ. และความเห็นแย้งร่างรัฐธรรมนูญของขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมสถานการณ์เข้ม

ผู้ร่วมกิจกรรมตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าที่อยู่ตามทะเบียนนั้น ยังไม่ได้รับการจัดส่ง ร่างรัฐธรรมนูญฉบับลงประชามติ เลย ทั้งที่เหลือเวลาเพียงไม่กี่วันเท่านั้นที่จะมีการลงประชามติ ที่ได้อ่านนั้นส่วนใหญ่มาจากเอกสารออนไลน์ โดย อภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์ หรือ 'หนุ่ย' มองปัญหาดังกล่าวว่า เป็นการแสดงถึงความไม่จริงใจที่จะให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูล ส่งให้ประชาชนอนลงประชามติไม่กี่วัน ประชาชนที่ไหนจะอ่านทัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net