Skip to main content
sharethis

ประยุทธ์ โต้คำทำนายโหรวารินทร์ว่าจะไม่มีการเลือกตั้งปี 60 ระบุตนจะเป็นคนที่ทำให้มีการเลือกตั้งในปี 2560 แล้วควรจะเชื่อใคร 

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์ นำคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 31 ณ เมืองริโอ เดจาเนโร สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีและรับโอวาท ที่มา เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล 

21 ก.ค.2559 เมื่อเวลา 14.30 น. ณ บริเวณทางเชื่อมตึกสันติไมตรีและตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล หลังจากที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยได้นำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี เพื่อรับโอวาทในโอกาสไปร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน ครั้งที่ 31 เมื่อเวลา 13.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

โอกาสนี้ พล.อ.ประยุกธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ตัวแทนสื่อมวลชนประเด็น การลงประชามติ 7 สิงหาคม 2559 ว่าอย่าให้บุคคลเพียงไม่กี่คนมาทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย นายกรัฐมนตรีกำลังให้ กกต. พิจารณาหาวิธีการที่เหมาะสมในการให้โอกาสทุกกลุ่มทุกฝ่ายได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญฯ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ที่จะให้ประเทศไทยมีการเลือกตั้งอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามหากการลงประชามติในวันอาทิตย์ที่ 7 ส.ค. 2559 นี้ไม่ผ่านความเห็นชอบ นายกรัฐมนตรียินดีรับผิดชอบที่จะให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่และนายกรัฐมนตรียังคงจะอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง

"จะเอาหรือไม่เอาผมก็อยู่ จนกว่าจะมีรัฐธรรมนูญใหม่ จบหรือยัง ผมก็ทำรัฐธรรมนูญให้ได้ ไม่เช่นนั้นมันก็เลือกตั้งไม่ได้ ก็แค่นั้นเอง แล้วจะทำไมถ้าประชามติไม่ผ่าน จะให้ผมรับผิดชอบ มันไม่ใช่ เพราะผมไม่ได้เป็นคนร่าง แต่เป็นคนรับผิดชอบที่จะต้องทำใหม่" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว  

"ส่วนในวันลงประชามติจะเรียบร้อยหรือไม่นั้น ก็ต้องถามไอ้คนทำ จะถามผมได้ยังไง ผมไม่ได้ไปรักษาความปลอดภัยในทุกสถานที่ แล้วก็ต้องไปถามไอ้คนที่จะมาทำเรื่องวุ่นวาย สื่อไม่รู้หรือว่าใครจะมาทำอะไรบ้าง ไม่รู้กันเลยหรือ สื่อไม่รู้เรื่องอะไรเลยใช่หรือไม่ รอถามแต่ผมคนเดียว วิเคราะห์ไม่เป็นหรืออย่างไร และไม่ใช่ผมคนเดียวที่จะควบคุมสถานการณ์ แต่เป็นประเทศไทย ประชาชนคนไทยที่จะต้องช่วยกันดูแลประเทศของท่านเอง ผมทำได้แค่นี้ จบ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว  

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ  หรือโหรวารินทร์ ทำนายว่าจะไม่มีการเลือกตั้งในปี 2560 ว่า ตนจะเป็นคนที่ทำให้มีการเลือกตั้งในปี 2560 แล้วควรจะเชื่อตนหรือโหรวารินทร์ สิ่งที่โหรวารินทร์พูดเป็นเพียงการทำนาย เป็นเรื่องของโหรราศาสตร์ ซึ่งไม่ขอก้าวล่วง และไม่ทราบว่าคำทำนายของโหรวาริทร์จะแม่นหรือไม่
 

(ที่มา : เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล, สำนักข่าวไทยและเฟซบุุ๊ก Wassana Nanuam)
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net