ประยุทธ์ฝากขอบคุณประชาชนที่สนับสนุนใช้ ม.44 แก้ไขปัญหาบ้านเมือง

24 ก.ค.2559 พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน หรือ ซุปเปอร์โพล ได้เผยแพร่ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่ต้องการให้นายกรัฐมนตรีใช้ ม.44 แก้ไขปัญหาบ้านเมือง ว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เข้าใจและให้การสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ประชาชนส่วนใหญ่ติดตามความคืบหน้าของสิ่งที่รัฐบาลทำ และเป็นห่วงบ้านเมือง

"ท่านนายกฯ เชื่อว่า พี่น้องประชาชนอยากเห็นประเทศชาติเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เพราะที่ผ่านมาบ้านเมืองบอบช้ำมามาก และหลายปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข เช่น การปราบปรามผู้มีอิทธิพล การปฏิรูปการศึกษา การปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมทั้งระบบ ฯลฯ แต่รัฐบาลยืนยันว่าจะใช้กฎหมายปกติ ในการแก้ไขปัญหาทั่วไปที่สามารถดำเนินการได้ เพื่อไม่ให้เกิดความยุ่งยากหรือกระทบต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เว้นแต่เป็นเรื่องที่มีความสำคัญเร่งด่วน  สลับซับซ้อน หรือใช้เวลาในการแก้ไขมาก จึงอาจจำเป็นต้องใช้กฎหมายพิเศษ เพื่อให้การทำงานรวดเร็วขึ้น เช่น การตรวจค้นตามจับกลุ่มผู้มีอิทธิพลกลุ่มมาเฟีย เพราะหากล่าช้าอาจมีการซุกซ่อนของกลางหรือทำลายหลักฐานสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเพิ่มขึ้นไปอีก และเมื่อจับได้แล้วก็ต้องนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามปกติ ไม่ได้ตัดสินถูกผิดโดยเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้ใช้กฎหมายพิเศษอย่างรอบคอบ เพื่อแก้ปัญหาสำคัญหลายอย่างอยู่แล้ว เช่น การดำเนินการกับคดีทุจริตคอร์รัปชัน การจัดการปัญหาที่ดิน การทะเลาะวิวาทของเด็กและเยาวชน เป็นต้น

"จึงอยากให้พี่น้องประชาชนสบายใจ และเชื่อมั่นในการทำงานของรัฐบาล ว่าจะดำเนินการทุกอย่างภายใต้กรอบกติกาที่มีอยู่ โดยคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมและหลักสากล เป็นสำคัญ พร้อมทั้งให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการรักษาบรรยากาศที่ดี เพื่อขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวไปข้างหน้าตามเป้าหมายที่กำหนดไว้" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท