มีชัย นำทีม กรธ. ตอบคำถามสด 'ร่างรัฐธรรมนูญ' ทางไทยพีบีเอส 4 ส.ค.นี้

กรธ. ทั้ง  21 คน นำโดยนายมีชัย ฤชุพันธ์ เปิดรับสายประชาชน ตอบคำถามเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ ในรายการ สาระประชามติ ตอนพิเศษ “ประชาชนถาม-กรธ.ตอบ” ออกอากาศสดทางไทยพีบีเอส วันที่ 4 ส.ค. นี้ เวลา 21.00 – 23.00 น.

2 ส.ค. 2559 สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ส่งใบแจ้งข่าว ระบุว่า ผลการหารือระหว่างตัวแทนสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส กับคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ได้ข้อสรุปว่า จะมีการจัดรายการสาระประชามติ “ประชาชนถาม - กรธ.ตอบ” ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ในวันที่ 4 สิงหาคม ระหว่างเวลา 21.00 – 23.00 น.

โดยนายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธาน กรธ. พร้อมกรรมการทั้งคณะ จะมาร่วมตอบคำถามประชาชน ซึ่งมาจาก 3 ช่องทาง คือ 1. คำถามที่ประชาชนกลุ่มต่างๆ แสดงความคิดเห็นผ่านรายการสาระประชามติ ของไทยพีบีเอส 2. คำถามจากประชาชนที่โทรศัพท์เข้ามาสอบถามระหว่างออกอากาศสด 3. คำถามที่กระทรวงมหาดไทยรวบรวมจาก ครู ก. ครู ข. และ ครู ค.

ทั้งนี้ รายการพิเศษ “สาระประชามติ ประชาชนถาม - กรธ.ตอบ” จะออกอากาศสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เวลา 21.00 - 23.00 น.

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ระบุว่า ก่อนหน้านี้ สถานีฯ ได้ปรับผังรายการช่วงไพรม์ไทม์ เปิดพื้นที่ถกแถลงเนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญ จากมุมมองของผู้เห็นต่าง จำนวน 10 ตอน ในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนลงประชามติ และได้พยายามประสานงานเชิญ ตัวแทนของกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. เข้าร่วม โดยเบื้องต้น กรธ. มีมติไม่เข้าร่วม เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดบรรยากาศการโต้แย้ง ต่อมา มีความพยายามในการประสานงานร่วมกัน ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากที่รายการสาระประชามติ ได้ออกอากาศแล้ว 1 สัปดาห์ ตัวแทนสำนักข่าวและผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และ กรธ. ได้มีการปรึกษาหารือเพื่อจัดทำรายการพิเศษเปิดพื้นที่สื่อสารพูดคุยตอบคำถามประชาชน รวมทั้งตอบคำถามที่รวบรวมจากเวทีถกแถลงที่จัดโดยไทยพีบีเอส และเวทีที่จัดโดยหน่วยงานอื่น เพื่อให้ประชาชนมีข้อมูลเนื้อหาสำคัญในร่างรัฐธรรมนูญเพียงพอที่จะใช้ดุลยพินิจที่ดีในการตัดสินใจลงประชามติ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท