ทบ.ปูนบำเหน็จพิเศษ 5 ทหาร ฮ.ตก ดอยอินทนนท์ 8 ขั้น

15 ส.ค. 2559  พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงการเสียชีวิตของ พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 (ผบ.พล.ร.4) พร้อมนักบินและช่างเครื่อง รวม 5 นาย จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ UH-72 ลาโกตา ตกบริเวณอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ว่า ทหารที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ทั้ง 5 นาย จะได้รับเงินช่วยเหลือเบื้องต้นโดยประมาณ 2-5 ล้านบาท ตามสิทธิของแต่ละคน โดยกองทัพบกจะปูนบำเหน็จพิเศษ 8 ขั้น และขอพระราชทานยศสูงขึ้น

โดย พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผบ.พล.ร.4 เป็น พล.อ. ร.อ.สุทิน อ่องเมือง ผู้บังคับหมวดปืนและซ่อมบำรุง กองร้อยบิน กองพลทหารราบที่ 4 เป็น พล.ท. ร.ท.นวพัฒน์ มณีโชติ ตำแหน่งนักบิน กองร้อยบิน กองพลทหารราบที่ 4 เป็น พล.ต. จ.ส.อ.ชัยศักดิ์ดา ทาโส ตำแหน่งนายสิบส่งกำลังบำรุง กองร้อยบิน กองพลทหารราบที่ 4 เป็น พ.ท. และ จ.ส.ต.มงคลชัย รู้งาน ตำแหน่งช่างตรวจภาพทางอากาศ กองร้อยบิน กองพลทหารราบที่ 4 เป็น ร.อ.

ประยุทธ์เสียใจ ยันดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้และครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยยืนยันว่าเฮลิคอปเตอร์ที่นักบินใช้นั้นเป็นเครื่องที่ซื้อมาใหม่ล่าสุดจากสหรัฐอเมริกาในสมัยที่ตนเป็นผู้บัญชาการทหารบก แสดงว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นเรื่องสภาพอากาศและทางเทคนิค

“อย่างไรก็ตาม หน้านี้เป็นช่วงหน้าฝน หน่วยงานต่าง ๆ ได้มีการพยากรณ์อากาศล่วงหน้าแล้ว จึงได้สั่งทุกจังหวัดเตรียมรับมือกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในช่วงนี้ด้วย ผมไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ เพราะเคยเป็นอดีตผู้ใต้บังคับบัญชา เฮลิคอปเตอร์ตกก็จะต้องสอบสวนสาเหตุ เพื่อป้องกันกันต่อไป แต่ประเทศชาติต้องไปต่อ ความสูญเสียครั้งนี้ผมขอน้อมรับไว้เอง และจะดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

ผบ.ทบ.เสียใจสูญเสีย 

ขณะที่ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ได้แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียดังกล่าว
 
“นับเป็นการเสียชีวิตในขณะปฎิบัติหน้าที่อย่างสมเกียรติ  กองทัพบกจะให้การดูแลในทุกด้านอย่างเต็มที่และเหมาะสมที่สุด  ซึ่ง ผบ.ทบ. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่ได้ปฎิบัติหน้าที่จนวาระสุดท้าย ส่วนการเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิต นั้น จะเร่งดำเนินการอย่างเหมาะสมเพื่อนำมาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป  ผบ.ทบ.ยังสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดพิธีศพ ตลอดจนดูแลด้านสิทธิกำลังพลให้เป็นอย่างดี และสมเกียรติที่สุด” พ.อ.วินธัย กล่าว
 
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท