Skip to main content
sharethis

แกนนำ นปช. แถลงข่าว "PEACE TV คืนชีพ" หลังถูกปิด 30 วัน จตุพร พรหมพันธุ์ อยากรู้นายกรัฐมนตรีคนนอกเจอสภาอภิปรายว่าจะทนได้อย่างไร เพราะไม่มี ม.44 ในมือ ส่วนณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แถลงตรงไปตรงมาว่า จนท.สืบสวนเหตุระเบิดภาคใต้ด้วยข้อมูลไหน ใช้พยานหลักฐานอะไร หากมัวแต่เล่นการเมือง จับแต่ฝั่งวิจารณ์ ผู้ก่อเหตุจะได้ใจ

21 ส.ค. 2559 จตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วยแกนนำคนอื่นๆ ร่วมกันแถลงข่าว "PEACE TV คืนชีพ" เนื่องจากครบกำหนดคำสั่งปิดสถานีโทรทัศน์พีชทีวีเป็นเวลา 30 วันแล้ว และจากนี้จะออกอากาศตามปกติ

นอกจากนี้นายจตุพร ได้กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองเรื่องนายกคนนอก โดยระบุว่า ตัวเขาเองก็อยากจะเห็นว่า นายกรัฐมนตรีคนนอกจะปฎิบัติอย่างไร เมื่อไม่มีมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว นายกรัฐมนตรีคนนอกจะได้รู้จักสภาผู้แทนราษฎร จะทนการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะทนแรงกดดันเหล่านี้ได้อย่างไร

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. กล่าวถึงเรื่องเหตุระเบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้ว่า เรื่องนี้สามารถอธิบายได้ชัดเจนว่า ภายใต้การบริหารของรัฐบาลที่ไม่มีกลไกการตรวจสอบ ของรัฐสภาและประชาชน ได้นำพาประเทศเผชิญภัยร้ายแรงของการก่อวินาศกรรม เพราะรัฐบาลเลือกการสืบสวนโดยใช้อคติทางการเมืองเป็นตัวนำ การจับกุมคนวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล ด้วยข้อหาอั้งยี่ ถ้าเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ทำแบบนี้ คงถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่นี่ไม่มีใครทำได้

คิดว่าถึงเวลาแล้วที่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ต้องแถลงอย่างตรงไปตรงมา ว่าการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลว่าระเบิดครั้งนี้มาจากไหน พยานหลักฐานคืออะไร ถ้ามัวแต่เล่นการเมือง จับแค่คนวิพากษ์วิจารณ์ คนก่อเหตุอาจได้ใจ และลงมือก่อเหตุอีก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net