แซะนโยบายรถคันแรก ประยุทธ์ ชี้แก้ปัญหารถติดต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชน

ที่มาภาพ เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล

30 ส.ค. 2559 เมื่อเวลา 14.00 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า ในต่างประเทศแก้ไขปัญหาการจราจรด้วยการจัดวงจรการเดินรถใหม่ และกำหนดหมายเลขทะเบียนเลขคู่ และเลขคี่ในการวิ่งบนถนน ซึ่งประเทศไทยไม่สามารถดำเนินการเรื่องดังกล่าวได้ จึงทำให้การแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครไม่สามารถทำได้ ที่ผ่านมารัฐบาลได้ดำเนินการแก้ไขปัญหามาตลอด แต่เนื่องจากการจราจรในกรุงเทพมหานครมีความแออัดมากขึ้นทุกวัน จนกลายเป็นปัญหาความเจริญเติบโตที่ไม่มีคุณภาพ จึงจำเป็นต้องหาวิธีการใหม่ๆ และเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนยอมรับถึงกฎ กติกาใหม่ ๆ เพื่อแก้ไขปัญหา พร้อมกับวางพื้นฐานการพัฒนาผังเมืองใหม่ และแก้ไขปัญหาระบบขนส่งมวลชนต่อไป

"เมืองนอกจะซื้อรถต้องมีที่จอดรถ เมืองเราได้ไหมล่ะ ได้ไหมตอบสิ ทุกคนอยากซื้อรถหมดล่ะ อยากมีรถ จำเป็นไม่ใช่ไม่จำเป็น แต่เขาเชื่อในกฏหมายไง ดูประเทศที่เจริญๆ แล้วสิ ซื้อรถต้องหาที่จอดรถให้ได้ก่อน ไอ้นี่ไม่มีเดี๋ยวก็จอดข้างถนนเอา บางคนขับรถยังไม่เป็นเลย ซื้อรถแล้ว นโยบายรถคันแรกไง โน้นย้อนกลับไปดูโน้นถึงจะแก้ได้ ถ้าทุกคนไม่รู้ปัญหาก็แก้ไม่ได้หรอก เพราะจะให้รัฐบาลออกกฏหมายบังคับใช้ก็โดนด่าทั้งวัน  ตำรวจก็โดนรัฐบาลก็โดน แต่อะไรที่มันเป็นต้องทำผมก็ต้องทำแค่นั้นเอง เพราะผมไม่ใช่มาจากการเลือกตั้ง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท