Skip to main content
sharethis
พนักงานสอบสวนกองปราบปรามคุมตัวอดีตข้าราชการสำนักพระราชวัง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และร่วมกันฉ้อโกงร่วมขบวนการ “กิมเอ็ง”หมิ่นเบื้องสูง ฝากขังผลัดแรกคัดค้านการประกันตัว 
 
3 ก.ย. 2559 สำนักข่าว TNN รายงานว่าพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ควบคุมตัวนายศักดิ์ สิริยาคม อดีตข้าราชการที่ทำงานในสำนักพระราชวัง ความคุมตัวมาขออำนาจศาลอาญาฝากขังระหว่างสอบสวนผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน หลังตกเป็นผู้ต้องหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และร่วมกันฉ้อโกง หลังร่วมกันกระทำความผิดหลังร่วมกับนางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือ กิมเอ็ง ที่ถูกจับฐานร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ไปก่อนหน้านี้ 
 
เนื่องจากแอบอ้างว่าเป็นบุคคลชั้นสูง และจะชักชวนให้ร่วมทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสต่างๆ โดยมีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ว่าเสียหายเป็นเงินกว่า 2.9 ล้านบาท หลังจากที่ได้รับเงินแล้วนางกมนทรรศน์ ได้นำหนังสือทรงขอบใจ โดยอ้างว่าเป็นหนังสือที่ออกโดย สำนักพระราชวัง
 
นายศักดิ์ ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามเมื่อวานนี้ และรับสารภาพทั้งสองข้อหา และให้การว่ารู้จักกับนางกมนทรรศน์ตั้งแต่ปี 2535 โดยผ่านบุคคลหนึ่ง จากนั้นถูกให้ออกจากราชการเนื่องจากสำนักพระราชวังจับได้ว่าเรียกรับผลประโยชน์จากเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ กรณีที่อ้างว่าสามารถฝากบุตรเข้าเรียนที่โรงเรียนจิตรลดาได้ และถูกดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง ก่อนหลบหนีระหว่างได้ประกันตัว และมาร่วมก่อเหตุอีกครั้งกับนางกมนทรรศน์ 
 
ท้ายคำร้องการขออำนาจศาลฝากขังระหว่างสอบสวน พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และหากได้รับการปล่อยตัวอาจจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net