Skip to main content
sharethis

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันแนะสอบปมครอบครัว 'พล.อ.ปรีชา' อย่างโปร่งใสตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมาย ชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์สุจริตซื่อตรง มีนโยบายชัดเจนและมีผลงานในการปราบปรามลงโทษผู้ทุจริตคดโกง

ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานและกล่าวปาฐกถาเนื่องในงาน "วันต่อต้านคอร์รัปชันแห่งชาติ 2559" ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ที่มาภาพ เว็บทำเนียบฯ 

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน' ของ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ได้เผยแพร่ความเห็นต่อกรณีข่าวของครอบครัว พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม และน้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.และนายกฯ ที่กำลังเป็นประเด็นสังคมอันอาจจะนำพาไปสู่ปัญหาของความเชื่อมั่นในความซื่อตรงของผู้นำประเทศ ดังนี้

1. จะต้องมีการตรวจสอบติดตามให้ข้อเท็จจริงปรากฎอย่างชัดเจนและรวดเร็วและการตรวจสอบต้องเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมายโดยไม่มีการเข้าไปก้าวก่ายหรือครอบงำอย่างเด็ดขาด ทุกอย่างต้องให้โปร่งใส อยู่ในสายตาของสาธารณชน

2. และเพื่อเป็นการป้องกันมิให้กรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอีก รัฐบาลต้องให้ความสำคัญในการกำหนดนโยบายเรื่อง ประโยชน์ทับซ้อน (Conflict of Interest) ในการบริหารจัดการโครงการต่าง ๆ ทั้งนี้เพราะระบบอุปถัมภ์ หรือ การเอื้อประโยชน์ต่อคนใกล้ชิดเป็นจุดอ่อนของสังคมไทย และเป็นจุดเริ่มต้นที่ร้ายแรงของการทุจริตคอร์รัปชัน เป็นสิ่งที่จะต้องทำให้หมดไปจากประเทศ ต้องช่วยกันต่อต้านไม่ให้ค่านิยมในการอุปถัมภ์เป็นข้ออ้างในการทุจริตคดโกง

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ สนับสนุนการทำงานของรัฐบาลในการต่อสู้กับการคอร์รัปชันและชื่นชมในความสุจริตซื่อตรงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะผู้นำประเทศที่มีนโยบายชัดเจนและมีผลงานในการปราบปรามลงโทษผู้ทุจริตคดโกง เราเชื่อมั่นว่า เรื่องนี้จะได้รับการตรวจสอบ สะสางอย่างโปร่งใสตามกระบวนการยุติธรรม และจะเป็นการกำหนดบรรทัดฐานใหม่ของประเทศไทยต่อไปในภายหน้า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net