อิศราเผย CS Loxinfo อ้างเว็บราชการ 'ขอความร่วมมือ' ปิดรายงาน 'ปีทองของ 'ชลรัศมี'

อิศราเผย CS Loxinfo อ้างเว็บราชการ ขอให้ปิดรายงาน 'ปีทองของ 'ชลรัศมี' ทันที -ให้เหตุผลเว็บไซต์กลางหน่วยงานราชการปริศนา ขอความร่วมมือระงับการเผยแพร่ข้อมูลรายงานเรื่องนี้ บนสื่ออินเทอร์เน็ต

5 ต.ค. 2559 สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลา 12.55 น. วันที่ 5 ต.ค. 2559 ที่ผ่านมา กองบรรณาธิการสำนักข่าวอิศราได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ดูแลเว็บไซต์สำนักข่าวอิศราว่า ผู้ดูแลเซิร์ฟเวอร์ได้แจ้งขอความร่วมมือให้สำนักข่าวอิศราปิดรายงาน เรื่อง 'ปีทองของ “ชลรัศมี” ผู้ประกาศข่าวสาว ททบ. 5 โกยรายได้ลิ่ว 34 ล้าน' ที่นำเสนอไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2557

โดยระบุเหตุผลว่า เนื่องจาก CS Loxinfo ได้รับแจ้งจากเว็บไซต์กลางของหน่วยงานราชการขอความร่วมมือในการระงับการเผยแพร่ข้อมูลรายงานเรื่องนี้ บนสื่ออินเทอร์เน็ต

ล่าสุด กองบรรณาธิการสำนักข่าวอิศราได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ดูแลเว็บไซต์สำนักข่าวอิศรา ประสานไปยังผู้ดูแลเซิร์ฟเวอร์ เพื่อขอคำชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมถึงชื่อเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการที่ประสานงานขอให้ปิดรายงานเรื่องนี้ โดยขอให้แจ้งตอบกลับมาเป็นลายลักษณ์อักษรด้วย

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา ตั้งข้อสังเกตด้วยว่า การประสานขอความร่วมมือสำนักข่าวอิศราให้ปิดรายงานดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังจาก เพจหยุดดัดจริตประเทศไทย นำเอกสารข้อมูลรายชื่อผู้โดยสารจำนวน 43 คน ที่ร่วมคณะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ ที่เมืองโฮโนลูลู รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา มาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ซึ่งปรากฏชื่อ พ.ต.หญิง ชลรัศมี งาทวีสุข ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ทางช่อง 5 ร่วมเดินทางไปด้วยในลำดับที่ 20 พร้อมกล่าวอ้างว่าเป็นเอกสารจริง

ขณะที่ พ.ต.หญิง ชลรัศมี ได้โพสต์รูปพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กปฏิเสธกระแแสข่าวลือ ระบุว่า ในช่วงเวลาดังกล่าว ได้ออกรายการข่าวแบบ 'สด' อยู่ที่สถานี และไม่ได้ร่วมคณะเดินทางไปด้วย ส่วนนางเหมือนฝัน คงศรี บก.ข่าวทหาร ช่อง 5 ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กสรุปได้ว่า มีแค่ตนและช่างภาพของช่อง 5 รวม 2 รายเท่านั้นที่เดินทางไปด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท