Skip to main content
sharethis

 

บรรยายกาศที่ลานพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก โรงพยาบาลศิริราช ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนไปรวมตัวเพื่อถวายพระพรและรอฟังข่าวพระอาการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจำนวนมากจนแน่นขนัดตั้งแต่ช่วงเย็น มีรายงานผู้เป็นลม 3-4 รายในช่วงค่ำ จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น.ประชาชนซึ่งพากันติดตามข่าวจากโซเชียลมีเดียได้รับทราบข่าวของสำนักพระราชวัง มีคนตะโกนบอกข่าวการสวรรคตอย่างเป็นทางการ ประชาชนจำนวนมากจึงพากันร้องไห้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกยิ่ง บางส่วนสวดมนต์ มีการตะโกน "เรารักในหลวง" "ทรงพระเจริญ" เป็นระยะ สลับกับการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ขณะที่ประชาชนบางส่วนตะโกนว่า "ขอให้ปาฏิหาริย์มีจริง" ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. ประชาชนก็ยังคงรวมตัวกันอยู่เต็มบริเวณดังกล่าว ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลใช้โทรโข่งแจ้งให้ประชาชนทยอยเดินทางกันกลับบ้าน และจะมีการเคลื่อนพระศพในบ่ายวันพรุ่งนี้ (14 ต.ค.) ขอให้ประชาชนที่จะเข้าร่วมพิธีแต่งชุดสีดำ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net