Skip to main content
sharethis
 
13 ต.ค. 2559 เมื่อเวลา 22.54 น. วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร โพสต์วิดีโอคลิปผ่านเฟซบุ๊ก 'Wassana Nanuam' พร้อมรายงานด้วยว่า พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรักษาการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวถึงแนวทางปฏิบัติของสื่อจากการที่ได้หารือกับตัวแทนสื่อต่างๆ ในวันนี้ ได้ข้อยุติ ว่า ขอให้ในช่วงนี้เป็นการเกาะเกี่ยว ถ่ายทอดสัญญาณจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ(ทรท.หรือ ทีวีพูล)ไปก่อน เป็นเวลา 30 วัน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
 
"จะขอความกรุณาทุกสถานีโทรทัศน์เกาะเกี่ยวสัญญาณของสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยไปก่อนนะครับ ช่วงนี้ขั้นต่ำกำหนดไว้ประมาณ 30 วัน เราจะหมุนเวียนกัน เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว
 
พล.ท.สรรเสริญ ยังระบุด้วยว่า ได้ประสานกับทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ไว้แล้ว โดยทีวีดาวเทียมหรือไม่ดาวเทียมจะต้องเกาะสัญญาณจากสัญญาณแม่ข่าย โดยจะมีช่องหลักสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นแม่ข่ายในการถ่ายทอด หากไม่ปฏิบัติตาม ก็จะมีคำสั่งลงไป เริ่มจากช่อง NBT 11 -5-7-9-3-ThaiPBS วนกันไป นอกจากนี้ ขอความร่วมมือ ทางเว็บไซต์ และสื่อออนไลน์ ก็ห้าม facebook live ใดๆ
 
นอกจากนี้ พล.ท.สรรเสริญ ยังเปิดเผยด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือสถานประกอบการทุกแห่ง โดยเฉพาะสถานบันเทิงได้พิจารณางดการจัดกิจกรรมรื่นเริง โดยเฉพาะกิจกรรมที่แสดงในที่สาธารณะ หากเป็นการจัดในสถานที่ปิดขอให้ใช้ดุลยพินิจดำเนินการอย่างถี่ถ้วนเหมาะสม
 
"ท่านนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบริการพี่น้องประชาชน ทั้งหน่วยแพทย์ สาธารณสุข ชุดเคลื่อนที่เร็ว และบริการสายด่วน ทุกเครือข่าย เตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้การดูแลพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความกระทบกระเทือนจิตใจในช่วงเวลานี้ ขอให้พี่น้องประชาชน และหน่วยงาน ทั้งราชการและเอกชน ทุกฝ่าย ทุกหมู่เหล่าเป็นกำลังใจต่อกันและกันในห้วงเวลานี้ ขอให้มีกำลังกายกำลังใจที่เข้มแข็งต่อไป" พล.ท.สรรเสริญ

นายกฯสั่งโฆษกรัฐบาล ให้ทำทีวีแห่งชาติถึงเที่ยงคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าวันนี้ (14 ต.ค.59) ธีรัตถ์ รัตนเสวี ผู้อำนวยการฝ่ายรายการและสื่อดิจิตอล สถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ สั่งการโฆษกรัฐบาลให้ทำทีวีแห่งชาติถึงจบเที่ยงคืนนี้ (14 ต.ค.) แล้วกลับสู่ผังปกติแต่ละช่อง และนำเสนอรายการที่เหมาะสม แต่หากมีทีวีพูลให้ตัดเข้าทันที ทั้งนี้ ทางโฆษกรัฐบาลแจ้งเพิ่มเติมว่า นายกฯสั่งการให้ทุกช่องถ่ายทอดจนจบพระราชพิธีเคลื่อนพระบรมศพ หลังจากนั้นอยากให้แต่ละช่องนำเสนอความรู้สึกประชาชน

 

 

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะนี้รายงานสารคดีและข่าวทางโทรทัศน์กลับมาเป็นสีปกติแล้ว

ภาพจากโทรทัศน์เมื่อเวลา 12.30 น. 14 ต.ค. 2559

 

ที่มา @teeratr เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam และกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net