Skip to main content
sharethis

ทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตน์ฯ คอมเม้นท์ตอบ “เห็นด้วยนะ บางทีเราอาจต้องผ่อนทุกข์ในใจของเราบ้าง ไม่งั้นก็คงทนไม่ไหว" หลัง แพทองธาร ชินวัตร โพสต์อินสตราแกรม เรียกร้องอย่าจับผิดคนอื่นกรณีการไว้ทุกข์

ที่มา อินสตราแกรม  “Ingshin21” 
 
16 ต.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอินสตราแกรม  “Ingshin21” ซึ่งเป็นของ แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวทักษิณ ชินวัตร เผยแพร่ภาพที่มีข้อความว่า
 
“อย่าไปว่าคนที่เขาไม่ใส่ชุดไว้ทุกข์ เพราะเขาอาจไม่มีจริงๆก็ได้ อย่าไปด่าคนที่เขาไม่เปลี่ยนรูปโพรไฟล์เป็นขาวดำ  ความจงรักภักดีของเขาอาจแสดงออกด้านอื่นก็ได้  อย่าไปเกลียดคนที่เขาลงรูปไปกิน-ไปเที่ยว อาจเป็นวิธีที่ทำให้เขาคลายเศร้าโศกก็ได้ ทุกชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป เปิดใจให้กว้าง อย่ามัวแต่ไปจับผิดคนอื่น Cr : Teangmo”
 
ต่อมาผู้ใช้อินสตราแกรม บัญชี 'nichax' ซึ่งเป็นของทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี คอมเม้นท์ว่า
 
“เห็นด้วยนะ บางทีเราอาจต้องผ่อนทุกข์ในใจของเราบ้าง ไม่งั้นก็คงทนไม่ไหว @ingshin21”
 
หลังจากนี้ แพทองธาร ได้ตอบอีกครั้งว่า “@nichax หม่อมฉันขอถวายกำลังใจให้ทูลกระหม่อมเพคะ รักทูลกระหม่อมเสมอเพคะ”
ที่มา อินสตราแกรม  “Ingshin21” 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า หลัง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จสวรรคต ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก เช่น เฟซบุ๊ก หรือ อินสตราแกรม มีการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นสีดำจำนวนมาก พร้อมทั้งมีกระบวนการจับผิดผู้ที่ไม่เปลี่ยนรูปโปรไปล์ หรือไม่แต่งกายในชุดขาวดำอีกด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net