กสทช. ชวนส่ง SMS แสดงความอาลัย 'ท่านมุ้ย-สมเถา' ชวนร่วมร้อง 'สรรเสริญพระบารมี' 22 ต.ค.นี้

กสทช. ชวนพิมพ์ 9 ส่ง SMS ไปยังหมายเลข 4567999 แสดงความไว้อาลัยและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ 'ท่านมุ้ย-สมเถา' ชวนร่วมร้อง 'สรรเสริญพระบารมี' 22 ต.ค.นี้ ณ บริเวณถนนหน้าพระลาน กำเเพงพระบรมมหาราชวัง เพื่อบันทึกภาพและเสียงดังกล่าวเป็นมิวสิกวิดีโอนำไปเผยแพร่ในโรงภาพยนตร์และสถานีโทรทัศน์ทั่วประเทศ

19 ต.ค. 2559 ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีต่อปวงชนชาวไทย สำนักงาน กสทช. จึงร่วมกับผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย    

เปิดช่องทางให้ประชาชนร่วมแสดงความไว้อาลัยและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้อย่างทั่วถึง ด้วยการส่งข้อความสั้น (SMS) พิมพ์ 9 ส่งไปยังเลขหมาย 4567999 ทุกเครือข่ายทั่วประเทศ ฟรี ตั้งแต่วันนี้ (19 ต.ค. 2559) เป็นต้นไป โดยหลังจากประชาชนพิมพ์ 9 ส่งข้อความไปแล้ว ระบบจะส่งข้อความตอบกลับการร่วมแสดงความไว้อาลัย ว่า “บอกให้ก้องทั่วโลกหล้า ว่าเราคือปวงประชาผู้จงรัก”

ตัวอย่างข้อความที่ส่งกลับหลังส่ง 9 ไปยังหมายเลข 4567999

สำนักงาน กสทช. ขอเชิญชวนประชาชนคนไทยมาร่วมกันแสดงความไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในครั้งนี้

พร้อมนี้ สำนักงาน กสทช. ยังได้มีหนังสือแจ้งกำชับไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนทุกรายให้เพิ่มขีดความสามารถและความระมัดระวัง ในการดูแลบำรุงรักษา ซ่อมแซม และแก้ไขปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม เครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ ที่นำมาใช้ในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเขตพื้นที่พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง และพื้นที่บริเวณใกล้เคียง ที่มีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปเพื่อร่วมลงนามน้อมเกล้าแสดงความไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับให้ประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และให้รถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณของสำนักงานฯ ออกตรวจสอบคุณภาพสัญญาณการให้บริการด้วย ทั้งนี้ หากประชาชนพบปัญหาในการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถแจ้งร้องเรียนมาได้ที่ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ฟรี

'ท่านมุ้ย-สมเถา' ชวนร่วมร้อง 'สรรเสริญพระบารมี' 22 ต.ค.นี้

ขณะที่ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล หรือ  “ท่านมุ้ย” ผู้กำกับ ผู้เขียนบทภาพยนตร์ชื่อดัง ได้จับมือกับวาทยกร คีตกร นักประพันธ์เพลงคลาสิกชื่อดัง “สมเถา สุจริตกุล” เชิญชวนคนไทยออกมาร่วมร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” ร่วมกับวงดนตรีฟิลฮาร์โมนิค และ สยาม ซินโฟนิเอตต้า ออร์เคสตรา และนักร้องประสานเสียง 100 คน เพื่อบันทึกภาพและเสียงดังกล่าวเป็นมิวสิกวิดีโอนำไปเผยแพร่ในโรงภาพยนตร์และสถานีโทรทัศน์ทั่วประเทศ
       
ทั้งนี้ การบันทึกภาพและเสียงดังกล่าวจะมีขึ้นในวันวันเสาร์ที่ 22 ต.ค. 2559 ณ บริเวณถนนหน้าพระลาน กำเเพงพระบรมมหาราชวัง โดยผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมจะต้องเเต่งกายสีดำแบบสุภาพและไปพบที่จุดนัดหมายก่อนเวลาบ่ายโมงตรง

 

ที่มา : เว็บไซต์ กสทช. และ ผู้จัดการออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท