ปมเพจดังแฉรังปลุกล่าแม่มดอยู่ใน ทบ. ศูนย์ไซเบอร์กองทัพบก อัดเป็นการให้ร้ายทหาร

พลเมืองต่อต้าน Single Gateway ฯ แฉรังคนยั่วยุให้คนล่าแม่มด อยู่ใน กองพันสารวัตรที่ 11 กรมสารวัตรทหารบก แถมมีคดีพยายามฆ่า ด้าน ผอ.ศูนย์ไซเบอร์กองทัพบก ยันไม่เคยมีบุคคลภายนอกแอบแฝงเข้ามาในพื้นที่ ชี้เป็นการให้ร้ายทหาร  ขอเลิกแฉ แนะเอาเวลาไปทำความดี

20 ต.ค.2559 จากกรณีวานนี้ (19 ต.ค.59) เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway' ได้ประกาศตัวอย่างผลจากภารกิจ StopWitchHunt และการค้นพบ รังที่พักพิงของ บุคคลที่ทำให้สังคมไทยมีปัญหาอย่างรุนแรงในขณะนี้ ซึ่งระบุว่า บุคคลที่ยั่วยุให้สังคม แตกแยก ร้าวฉาน อย่างหนัก มีพฤติกรรมน่าสงสัยหลายประการ เช่น เคยเป็นผู้ต้องหาคดีร้ายแรง คือ พยายามฆ่า โดยจากการตรวจสอบหมายเลขไอพี ของบุคคลดังกล่าว เฟซบุ๊กแฟนเพจ พลเมืองต่อต้าน Single Gateway ฯ ระบุว่า เป็นที่ตั้งเดียวกับ กองพันสารวัตรที่ 11 กรมสารวัตรทหารบก กองทัพบก เพจจึงได้มีการออกแถลงการณ์ตั้งคำถามถึงกองทัพบกถึงกรณีนี้ 

พล.ต.ฤทธี อินทราวุธ ผู้อำนวยการศูนย์ไซเบอร์กองทัพบก 

ล่าสุด มติชนออนไลน์ และไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.ฤทธี อินทราวุธ ผู้อำนวยการศูนย์ไซเบอร์กองทัพบก (ผอ.ศซบ.ทบ ) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนได้สอบถามผู้บังคับกองพันสารวัตรทหารแล้ว พบว่าไม่เคยปรากฏว่ามีบุคคลภายนอกแอบแฝงเข้ามาพักอาศัยในพื้นที่ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่บุคคลดังกล่าวจะกล้าเข้ามาพื้นที่ทหาร ดังนั้นสรุปว่าข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริงทั้งด้านตัวบุคคลและการใช้งานในหน่วยทหาร ทั้งนี้เรื่องการตรวจสอบไอพีแอดเดรสนั้น บางครั้งทางเทคนิคไม่สามารถยืนยันตำแหน่งผู้ใช้งานไอพี แอดเดรสเหล่านั้นได้อย่างถูกต้อง อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าข่าวดังกล่าวเป็นการสร้างกระแสข่าวและสร้างสถานการณ์ ซึ่งข้อเท็จจริงเป็นเรื่องลวงโลก เป็นการให้ร้ายทหาร และไม่สมควรที่จะกระทำเพื่อให้สังคมแตกแยกในช่วงเวลาที่ประชาชนคนไทยทั้งชาติพร้อมใจกันร่วมน้อมเกล้าแสดงความอาลัย

“ขอให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวเลิกการกระทำดังกล่าว เพราะไม่เหมาะสมและเป็นผลดีต่อใคร หากรู้จะทำอะไร แนะนำให้เอาเวลามาทำความดี ทำหน้าที่จิตอาสาช่วยเหลือประชาชนที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพและแสดงความอาลัย ที่ท้องสนามหลวงจะเป็นประโยชน์กว่า” ผอ.ศซบ.ทบ. กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท