ประวิตรชี้การข่าวแจ้งเตือนกลุ่มไอเอสเข้าไทย มีมานานแล้ว ย้ำเฝ้าระวังมาตลอด

พล.อ.ประวิตร ระบุการแจ้งเตือนกระแสข่าวกลุ่มไอเอสหลบหนีเข้าไทย มีมานานแล้ว ย้ำติดตามละเฝ้าระวังมาตลอด สถานการณ์โดยรวมขณะนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ชี้มีบางกลุ่มที่จงใจสร้างสถานการณ์ แต่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด 

แฟ้มภาพ (ที่มาเว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล)

20 ต.ค. 2559 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การแจ้งเตือนกระแสข่าวกลุ่มไอเอสหลบหนีเข้าประเทศไทย ว่า เป็นการแจ้งเตือนที่มีมานานแล้ว ซึ่งประเทศไทยได้ติดตามละเฝ้าระวังมาตลอด ขณะที่สถานการณ์โดยรวมขณะนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง การข่าวยังไม่แจ้งเตือนให้เฝ้าระวังอะไรเป็นพิเศษ
 
“มีบางกลุ่มที่จงใจสร้างสถานการณ์ แต่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด ส่วนแก๊สน้ำตา วัตถุต้องสงสัยที่พบในซอยเจริญกรุง 36 ที่พบเมื่อเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อีโอดี ได้เก็บวัตถุต้องสงสัยไปตรวจสอบแล้วคาดว่าจะได้ผลที่ชัดเจนเร็ว ๆ นี้” พล.อ.ประวิตร  กล่าว
 
ต่อกรณีคำถามว่าการข่าวมีเหตุใดที่น่าวิตกหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยอมรับว่ามีเรื่องความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการก่อความไม่สงบ แต่เรารู้ความเคลื่อน ไม่เป็นไร ความเคลื่อนไหวเหล่านี้เราติดตามมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะเกิดในช่วงนี้ เราติดตามมาตลอดในเรื่องความไม่สงบในทุกๆ พื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยวต่างๆ เราต้องเพิ่มความระมัดระวังให้นักท่องเที่ยวเกิดความปลอดภัย รวมถึงประชาชนมากที่สุดที่จะไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ
 
ที่มา สำนักข่าวไทย และเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท