เจรจานัด 8 'สหภาพฯ-ธ.กรุงเทพ' ขอ พนง.มีโอกาสเท่าเทียมเลือกตั้ง กก.ลูกจ้าง

สหภาพแรงงานธนาคารกรุงเทพขอธนาคารให้การเลือกตั้งกรรมการลูกจ้างดำเนินการให้ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย เปิดกว้างให้พนักงานทั่วประเทศมีโอกาสเท่าเทียมกัน ในการสมัครรับเลือกตั้งเป็นกรรมการลูกจ้างด้วย
 
21 ต.ค. 2559 สหภาพแรงงานธนาคารกรุงเทพแจ้งต่อสมาชิกสหภาพแรงงานว่าในการเจรจาเปลี่ยนแปลงข้อตกลงสภาพการจ้างประจำปี 2559 ครั้งที่ 8 เมื่อวันที่  19 ต.ค. 2559 ที่ผ่านมานั้น สืบเนื่องจากการเจรจาครั้งที่ 7 เรื่องที่ตัวแทนเจรจาฝ่ายสหภาพแรงงาน ให้ธนาคารเปิดเผยผลตอบแทนจากการจำหน่าย Product ต่าง ๆ ของธนาคาร ยังเป็นประเด็นที่ทีมเจรจาฝ่ายธนาคารรวบรวมข้อมูลเพื่อความชัดเจนและนำมาแจ้งให้พนักงานทราบต่อไป
 
สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับข้อเรียกร้องที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับข้อเรียกร้องที่เกี่ยวข้องกับตัวเงินต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโบนัส, เงินช่วยเหลือหลังเกษียณ 200,000 บาท, ปรับฐานเงินเดือน 10%, และเพิ่มเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพฝ่ายนายจ้าง 10% ได้รับการยืนยันจากตัวแทนเจรจาฝ่ายธนาคารว่าต้องรอรายละเอียดของข้อมูลให้รอบด้านเพื่อนำเสนอต่อผู้มีอำนาจตัดสินใจ อันจะมีผลการเจรจาได้รวดเร็วขึ้น ส่วนกรณีที่มีประกาศเรื่อง เลือกตั้งคณะกรรมการลูกจ้าง ซึ่งลงนามโดยกรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ฉบับลงวันที่ 10 ต.ค. 2559 ตัวแทนเจรจาฝ่ายสหภาพแรงงาน ได้ท้วงติงว่าการเลือกตั้งกรรมการลูกจ้างนั้นควรดำเนินการให้ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมายและเปิดกว้างให้พนักงานทั่วประเทศมีโอกาสเท่าเทียมกัน ในการสมัครรับเลือกตั้งเป็นกรรมการลูกจ้างในครั้งนี้ด้วย
 
นอกจากนี้ในการเจรจาตัวแทนเจรจาฝ่ายสหภาพแรงงานได้เสนอให้ตัวแทนเจรจาฝ่ายธนาคาร พิจารณาแจกเสื้อสีดำให้แก่พนักงานทุกคน เพื่อแสดงความไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
 
 
เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

เจรจานัด 6-7 สหภาพแรงงานธนาคารกรุงเทพระบุปัญหา OT ยังไม่ได้แก้
เจรจานัด 5 'สหภาพ-ธนาคารกรุงเทพ' ไม่อยากให้ พนง. ซื้อผลิตภัณฑ์เองหากไม่เข้าเป้า
'สหภาพ-ธ.กรุงเทพ' เจรจานัด 4 สหภาพชี้ควรเพิ่มค่าตอบแทนให้ 'พนง.ตัวแทนซื้อขายกองทุน' ด้วย
สหภาพแรงงาน ธ.กรุงเทพ เผยธนาคารจะเปลี่ยนเครื่องแบบพนักงานหญิงใหม่

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท