ประยุทธ์ ยันไทยกำลังเดินตามโรดแมปกลับสู่ประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง รบ.บริหารโปร่งใส ไร้ทุจริต

ที่มาภาพ เว็บไซต์ทำเนียบ

27 ต.ค. 2559 เมื่อเวลา 10.30 น. เซนอน คุคชัค (H.E. Mr. Zenon Kuchciak) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ประจำประเทศไทย พบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสอำลาตำแหน่ง ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

โดย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ขอขอบคุณที่โปแลนด์ที่มีความเข้าใจอันดีต่อสถานการณ์การเมืองไทยมาโดยตลอด และหวังว่าเอกอัครราชทูตฯ คนใหม่ที่จะมาปฏิบัติหน้าที่จะยังคงเป็นมิตรที่ดีของประเทศไทย และช่วยสนับสนุนความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ของทั้งสองประเทศต่อไป
 
“สำหรับสถานการณ์ในประเทศไทย ขณะนี้ประเทศไทยกำลังเดินตามโรดแมปของรัฐบาลในการกลับคืนสู่ประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง และรัฐบาลบริหารประเทศด้วยความโปร่งใส ปราศจากการทุจริต จึงขอให้โปแลนด์และสหภาพยุโรปมั่นใจในการบริหารประเทศของรัฐบาล” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 
ด้านเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ประจำประเทศไทย ยืนยันว่า รัฐบาลโปแลนด์ทราบดีว่าประเทศไทยมีรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ และแม้จะอยู่ในช่วงไว้อาลัยต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ประเทศไทยยังคงมีความสงบสุขและเดินหน้าต่อไป ซึ่งโปแลนด์พร้อมร่วมมือกับไทยให้เดินหน้าต่อไป รวมถึงยินดีผลักดันให้ไทยและสหภาพยุโรปกลับมาดำเนินความร่วมมือระหว่างกันอีกครั้ง

 

ที่มา เว็บไซต์ทำเนียบและสำนักข่าวไทย

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท