Skip to main content
sharethis

28 ต.ค. 2559 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหลายรายในไทย ได้แก่  TOT, 3BB, True และ AIS  ปิดกั้นการเข้าถึงหน้าเว็บข่าวเรื่อง Cambodia mulls Thai junta’s request for three extraditions ของเว็บไซต์พนมเปญโพสต์( www.phnompenhpost.com) ซึ่งระบุว่าเว็บไซต์นี้มีเนื้อหาและข้อมูลที่ไม่เหมาะสม ถูกระงับโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

สำหรับรายงานข่าวดังกล่าวระบุถึง การเปิดเผยของกระทรวงต่างประเทศกัมพูชาว่า ได้รับคำขอจากทางการไทยให้ส่งผู้ร้ายข้ามแดนข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ 3 ราย ทั้งนี้ในรายงานข่าวดังกล่าว ได้สัมภาษณ์ ซก สัมอึน ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายโดยเขาระบุว่า สัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนนั้นมีส่วนสำคัญอยู่ที่ฐานความผิดในการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนจะต้องเป็นข้อหาที่มีอยู่ในกฎหมายทั้ง 2 ประเทศ และข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพไม่ใช่ข้อหาที่อยู่ภายใต้ประมวลกฎหมายอาญาของกัมพูชา

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net