เตรียมถกแนวทางปฏิบัติทัวร์ต่างชาติ เข้าชมพระบรมมหาราชวัง

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมหารือแนวทางปฏิบัติคณะทัวร์ต่างชาติเข้าชมพระบรมมหาราชวัง ย้ำต้องไม่กระทบงานพระราชพิธี
 
เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2559 ที่ผ่านมานายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประชุมร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ เช่น สำนักพระราชวัง ตำรวจนครบาล กรมเจ้าท่า กรุงเทพมหานคร สมาคมมัคคุเทศก์ สมาคมโรงแรม และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อเร่งประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจกับกลุ่มผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เพื่อเตรียมการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้าเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พ.ย.59 
 
ทั้งนี้ ผู้แทนสำนักพระราชวังได้ชี้แจงแนวทางการปฏิบัติตนของนักท่องเที่ยว, มัคคุเทศก์, ระบบการจองบัตร, จัดทำแนวทางอบรมมัคคุเทศก์ รวมทั้งจัดทำเส้นทางการนำเที่ยวให้มีมาตรฐาน 
 
นายพงษ์ภาณุ กล่าวย้ำว่า การเปิดเข้าเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง จะต้องไม่กระทบต่องานพระราชพิธี และต่อพสกนิกรชาวไทยที่เดินทางมาร่วมงานถวายอาลัยฯ 
 
นอกจากนี้ กระทรวงท่องเที่ยวฯ ได้มีนโยบายในการบริการประชาชนที่จะเดินทางมาถวายอาลัยฯ อย่างเต็มที่ ด้วยการจัดบริการรถวิ่งรับส่งระหว่างอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มายังถนนราชดำเนินตรงบริเวณจุดรับรองประชาชนของกระทรวงท่องเที่ยวฯ บริเวณถนนราชดำเนิน ด้านหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ พร้อมกับจัดเตรียมอาหาร และเครื่องดื่มไว้บริการประชาชนอย่างเพียงพอ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท