พล.ท.สรรเสริญ ระบุครบ 30 วัน ให้ทีวี การแสดงต่างจังหวัดค่อยๆกลับมาเป็นปกติ

พล.ท.สรรเสริญ โฆษกสำนักนายกฯ ชี้แจงหลังครบช่วงเวลาไว้ทุกข์ 30 วัน ให้สถานีโทรทัศน์ปรับตัวอย่างค่อบๆเป็น ค่อยไป ด้านการละเล่น การแสดงในต่างจังหวัด ให้ข้าราชการพิจารณาตามความเหมาะสม

31 ต.ค. 2559 มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการปฏิบัติตัวของผู้ประกอบการสถานบันเทิงว่า นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงว่าวันนี้สังคมอยู่ในช่วงของความโศกเศร้า แต่เศรษฐกิจยังต้องขับเคลื่อน ประชาชนส่วนหนึ่งที่ประกอบกิจการสถานบันเทิง จึงมอบหมายให้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีไปหาข้อยุติ โดยให้ส่วนราชการ ประชาชน เอกชน และบรรดาศิลปิน หาทางออกร่วมกัน โดยต้องมีแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจนภายใน 1-2 วันนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง จะได้มีแนวทางปฏิบัติ

พล.ท.สรรเสริญกล่าวต่อว่า ส่วนแนวทางปฏิบัติของสถานีโทรทัศน์ ซึ่งมีรายการบันเทิงอยู่นั้น หากเลย 30 วัน ทุกอย่างจะเข้าสู่สภาวะปกติ แบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งสื่อทุกแขนงรู้ว่าจะต้องทำอย่างไร เพราะไม่ได้ถูกกดดันโดยรัฐบาล แต่จะถูกกดดันจากกระแสสังคม จึงต้องหล่อเลี้ยงความรู้สึกของสังคมและตัวสื่อเอง ส่วนกิจกรรมการละเล่นในพื้นที่ของจังหวัดต่างๆ มีแนวคิดจะให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 30 วันเช่นกัน โดยข้าราชการในจังหวัดจะพิจารณาความเหมาะสมกันเอง

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท