Skip to main content
sharethis

4 พ.ย. 2559 จากกรณีวานนี้ (3 พ.ย.59) ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไป จ.อุบลราชธานี และไปซื้อข้าวสารจากเกษตรกร ที่นำมาวางขาย (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

ล่าสุดวันนี้ เมื่อเวลา 14.29 น. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก 'Yingluck Shinawatra' ของ ยิ่งลักษณ์ โพสต์ว่า จะนำข้าวดังกล่าวที่เพิ่งสีใหม่ ไม่ผ่านการรมยาไปขายที่ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา ใน 5 พ.ย. นี้ เวลา 16.00 น. 

"เมื่อวานดิฉันได้ไป จ. อุบลราชธานี และ จ. สุรินทร์ เพื่อสอบถามถึงปัญหาของชาวนา โดยชาวนาได้เล่าถึงความเดือดร้อนจากราคาข้าวตกต่ำและขอให้ดิฉันช่วยซื้อข้าวเปลือกและข้าวสารหอมมะลิ จากพี่น้องชาวนาโดยตรง ดิฉันจึงได้ซื้อข้าวมาจำนวนหนึ่ง ถึงแม้จะไม่มากพอที่จะช่วยเหลือพี่น้องชาวนาทั้งหมดได้ แต่ดิฉันก็ซื้อด้วยใจค่ะ

ข้าวที่ซื้อมานั้น เป็นข้าวที่เพิ่งสีใหม่ ไม่ผ่านการรมยา ดังนั้น เพื่อเป็นการให้กำลังใจ ช่วยเหลือชาวนา ดิฉันจึงขอเชิญชวนพี่น้องชาว กทม. ร่วมกันซื้อข้าวสารหอมมะลิในราคาที่ซื้อมา คือ กิโลกรัมละ 20 บาท โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติมที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา ในวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2559 เวลา 16.00 น. ค่ะ" ยิ่งลักษณ์ โพสต์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net