'ประวิตร' สั่งเช็คกล้องวงจรปิดทั่วกทม.-ประเทศ ติดเพิ่ม-เชื่อมโยงให้เสร็จภายใน มี.ค.60

โฆษกกลาโหม เผยรัฐบาล เน้นประสิทธิภาพงานเชิงป้องกันของระบบงานความมั่นคง โดยให้เร่งสำรวจและบูรณาการเชื่อมโยงการใช้งานกล้องวงจรปิดทั่วประเทศร่วมกัน 

ที่มาภาพ เพจ โฆษกกระทรวงกลาโหม

21 พ.ย. 2559 รายงานข่าวจากโฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า วันนี้ (21 พ.ย.59) เวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ประชุมคณะกรรมการบริหารการบูรณาการแผนและระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ทั่วประเทศ ณ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อตรวจสอบการใช้งานระบบกล้องวงจรปิดทั่วประเทศที่มีอยู่จริง ให้สามารถเชื่อมโยงใช้งานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยกำหนดแนวทางตรวจสอบข้อมูล ความมีอยู่จริงของระบบกล้อง (CCTV) ประสิทธิภาพ จุดเสี่ยง จุดสำคัญที่จำเป็นต้องติดตั้งเพิ่มเติม สำหรับประกอบในการจัดทำแผนบูรณาการและวางระบบการเชื่อมโยง รวมทั้งแผนซ่อมปรับปรุงระบบกล้อง (CCTV) ทั่วประเทศและกรุงเทพมหานคร ในแนวทางเดียวกัน

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวถึงความจำเป็น ในการบูรณาการ การบริหารจัดการระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) ทั่วประเทศว่า รัฐบาลให้ความสำคัญระบบงานป้องกันและการทำงานเชิงรุก เพื่อป้องกันมิให้เกิดปัญหาความไม่มั่นคง รวมทั้งความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงขอให้ทุกส่วนราชการเร่งสำรวจข้อมูลระบบกล้องวงจรปิด(CCTV) ในความรับผิดชอบทั่วประเทศและในกรุงเทพมหานคร เพื่อบูรณาการบริหารจัดการ ความเชื่อมโยงของข้อมูลจากระบบกล้องวงจรปิดร่วมกัน ขณะเดียวกัน ก็ขอความร่วมมือภาคเอกชนสนับสนุนข้อมูลระบบกล้องวงจรปิดที่มีอยู่ ให้สามารถเชื่อมโยงและทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต ซึ่งได้รับการตอบรับร่วมสนับสนุนจากทั้งสภาหอการค้าไทย และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเป็นอย่างดี 

แผนการสำรวจดังกล่าว จะแล้วเสร็จภายใน ก.พ.60 และจะจัดทำแผนติดตั้งเพิ่มเติม รวมทั้งดำเนินการบริหารจัดการความเชื่อมโยงให้แล้วเสร็จภายใน มี.ค.60 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท