'ฟ้า พรทิพา' เดินสาย 'ปอท.-สตช.' ทวงถามความคืบหน้าคดี 'อั้ม เนโกะ'

'ฟ้า พรทิพา' เดินทางมาติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ 'อั้ม เนโกะ' ฐานหมิ่นเบื้องสูงอีกครั้ง ที่ 'ปอท.-สตช.' ระบุกว่า 3 ปี ก็ยังไม่มีความคืบหน้า

ที่มาภาพ เพจ ฟ้า พรทิพา ข่าวเพื่อประชาชน

21 พ.ย. 2559 จากกรณี เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2559 ที่ผ่านมา ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พรทิพา หรือ ฟ้า สุพัฒนุกูล อายุ 43 ปี ชาวจ.นนทบุรี พร้อมพวก เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีที่แจ้งความดำเนินคดีกับ ศรัณย์ ฉุยฉาย หรืออั้ม เนโกะ อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฐานหมิ่นเบื้องสูง โดยมี พ.ต.ท.อุทัย เหล่าสิล รอง ผกก.สอบสวน กก.3 บก.ปอท.รับเรื่องแทน (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

วันนี้ เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'ฟ้า พรทิพา ข่าวเพื่อประชาชน' โพสต์ข้อความว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 พ.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พรทิพา เดินทางมาติดตามความคืบหน้า เกี่ยวกับการดำเนินคดีศรัณย์ ฉุยฉาย หรืออั้ม เนโกะ อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฐานหมิ่นเบื้องสูงอีกครั้ง หลังจากเคยเข้าแจ้งความไปตั้งแต่ 2556

พรทิพา กล่าวว่า ตนได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้า ของ ศรัณย์ เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา และวันนี้ก็ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนที่เคยทำคดีดังกล่าวในปี 2556 ว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากเพิ่งทราบเรื่องว่าทางพนักงานสอบสวนไม่ได้นำสำนวนส่งอัยการ และมีหลักฐานเกี่ยวกับคลิปเสียงที่คุยกับ ศรัณย์ เมื่อปี 2556 ที่เคยสัมภาษณ์ สมัยเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คำให้สัมภาษณ์หมิ่นเบื้องสูง จึงแจ้งความไว้ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) และปอท. เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2556 แต่กลับทำคดีล่าช้า จนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลา กว่า 3 ปี ก็ยังไม่มีความคืบหน้า
 
พ.ต.อ.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ช่วยราชการแทนรองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เป็นผู้รับหนังสือ กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ การดำเนินคดีเป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมาย โดยคดีดังกล่าวได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการพิจารณาความผิดตาม ประมวลกฎหมาย อาญา มาตรา 112 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)ตั้งแต่แรกแล้ว พร้อมกับส่งเรื่องให้ บก.ป.ดำเนินการพิจารณาออกหมายจับไปแล้วเช่นกัน นอกจากนี้ ปอท.ได้ขออนุมัติหมายจับอั้ม เนโกะ ตามมาตรา 112 เพิ่มอีกคดี กรณีอัดคลิปที่ประเทศฝรั่งเศส ตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 1994/2559 ลงวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา
 
วันเดียวกัน เพจ ฟ้า พรทิพา ข่าวเพื่อประชาชน โพสต์ภาพพร้อมข้อความด้วยว่า เวลา 13.20 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พรทิพา ได้เข้าพบและยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รอง ผบ.ตร.และโฆษก สตช. ในเรื่อง คดีอั๊ม เนโกะ ที่ ปอท.ดำเนินการล่าช้า ซึ่งทาง รอง ผบ.ตร. ได้รับปากว่าจะดำเนินการตรวจสอบและเร่งรัดทางเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุด
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท