Skip to main content
sharethis

สถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่น รายงานข่าวด่วนว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่น หรือ 04.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.3 แมกนิจูด ใกล้กับจังหวัดฟุกุชิมะ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น

โดยภูมิภาคดังกล่าวเคยเกิดแผ่นดินไหวขนาด 8.9 มาแล้วเมื่อ 11 มีนาคม ปี 2554 ซึ่งเกิดสึนามิตามมาและมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และเกิดสถานการณ์วิกฤตต่อโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ที่ฟุกุชิมะ

ด้านองค์กรด้านอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นยังออกคำเตือนเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ บริเวณชายฝั่งของจังหวัดฟุกุชิมะด้วย โดยประเมินความสูงของคลื่นอยู่ที่ 3 เมตร กินเวลาประมาณ 5 นาที

ในรายงานเพิ่มเติมของ NHK ประชาชนได้อพยพขึ้นไปอยู่บนที่สูง รถไฟความเร็วสูงหยุดดำเนินการ ขณะที่มีรายงานเกิดคลื่นยักษ์ขนาด 1.4 เมตร พัดเข้าที่ชายฝั่งเมืองเซนได โดยยอดรวมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวมีทั้งสิ้น 12 คน

และก่อนเวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หน่วยงานที่ออกคำเตือนได้ลดระดับคำเตือน และต่อมาได้ยกเลิกคำเตือนเรื่องคลื่นยักษ์สึนามิ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net