Skip to main content
sharethis

แฮชแท็ก #ถ้าโรงเรียนเวทมนตร์อยู่ไทย ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ กับการล้อเลียนกับความงมงาย สังคมเผด็จการ วัฒนธรรม ละครและสาธารณูปโภคในสังคมไทย เช่น มีอัมบริดจ์อยู่ครึ่งประเทศ รถเมล์อัศวินราตรี นี่ก็คงไม่พ้นสาย 8 ฯลฯ

24 พ.ย. 2559 ท่ามกลางกระแสภาพยนตร์  ‘Fantastic Beasts and Where to Find Them’ หรือชื่อไทย สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ เจ. เค. โรว์ลิง ผู้เขียน  ‘แฮร์รี่ พอตเตอร์’ ที่เป็นทั้งผู้อำนวยการสร้างและเขียนบทเองซึ่งมีเนื้อเรื่องที่แยกออกมาจากภาพยนตร์ชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์ ดังกล่าว ล่าสุดผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้สร้างแฮชแท็กคำว่า "#ถ้าโรงเรียนเวทมนตร์อยู่ไทย" จนติดเทรนด์ โดยมีการนำมาล้อเลียนกับความงมงาย สังคมเผด็จการ วัฒนธรรม ละครและสาธารณูปโภคในสังคมไทยด้วย เช่น พบได้ว่าอาจจะมีอัมบริดจ์อยู่ครึ่งประเทศ, รถเมล์อัศวินราตรี นี่ก็คงไม่พ้นสาย 8, มีเด็กสาวลูกหลานลอร์ดโวลเดอมอร์  เป็นพาเซลเมาส์ พูดกับงูได้ - คำแก้ว, ขึ้นชานชาลา 9 3/4 ที่หัวลำโพง สภาพรถไฟแบบนี้ (พร้อมภาพรถไฟไทย)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net