'ศรีสุวรรณ' ร้องป.ป.ช.สอบผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ชี้ปล่อย 'เดอะคอร์' เปิดไม่มีใบอนุญาต

ที่มา เฟซบุ๊ก Srisuwan Janya

2 ธ.ค. 2559 สำนักข่าวไทย รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ผ่านนายพิศิษฐ์ พัฒนกิจจำรูญ เจ้าพนักงานไต่สวนชำนาญการพิเศษ เพื่อให้ตรวจสอบ ปวิณ ชำนิประศาสน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะนายทะเบียนโรงแรม ตาม พ.ร.บ.โรงแรม 2547 เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ อันมีลักษณะทุจริตต่อหน้าที่ ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจรติ พ.ศ.2542 หรือไม่ จากกรณีที่โรงแรม เดอะคอร์ (The Core) จ.เชียงใหม่ ไม่มีใบอนุญาตการประกอบกิจการโรงแรมตาม พ.ร.บ.โรงแรม 2547 ทั้งที่เปิดบริการมาตั้งแต่ปลายปี 2558 จนถึงปัจจุบัน และเป็นโรงแรมที่เปิดดำเนินการอย่างเปิดเผย  และนายปวิณได้เข้ามาดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2558 จนถึงปัจจุบัน

ศรีสุวรรณ กล่าวว่า ต้องการให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบเรื่องนี้เพื่อให้เป็นบรรทัดฐาน และให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศ ในฐานะนายทะเบียนโรงแรม ของแต่ละจังหวัดได้ทำการตรวจสอบโรงแรมในพื้นที่ว่ามีโรงแรมที่เปิดให้บริการโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรมหรือไม่ เพราะเรื่องนี้มีลักษณะเดียวกันกับกรณีโรงแรมอีสติน ตัน โอเทล เชียงใหม่ ของนายตัน ภาสกรนที  ที่เปิดบริการโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรมเช่นกัน  และเชื่อว่ายังมีโรงแรมอีกหลายแห่งทั่วประเทศที่เปิดให้บริการโดยไม่มีใบอนุญาต

“ขอเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศประกาศรายชื่อโรงแรมในแต่ละจังหวัดที่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรมอย่างถูกกฎหมาย  เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดนั้น ๆ ได้รับรู้ และจะได้ช่วยกันตรวจสอบไม่ให้โรงแรมที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรม ลักลอบเปิดให้บริการได้อีก” ศรีสุวรรณ กล่าว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท