'ประกันสังคม' แจงกำลังตรวจสอบและปรับปรุงระบบแอป 'My SSO' ให้เกิดความปลอดภัยที่สุด

หลังเครือข่ายพลเมืองเน็ต เผยแอปประกันสังคม “my SSO” ออกแบบผิดพลาด ไม่มีการยืนยันตัวตน ทำให้ข้อมูลผู้ประกันตน 14 ล้านคนตกอยู่ในความเสี่ยง ล่าสุด ผอ.ศูนย์สารนิเทศ ยันที่ผ่านมาไม่พบความเสียหาย แจงกำลังตรวจสอบและปรับปรุงระบบให้เกิดความปลอดภัยที่สุด

<--break- />

 

5 ธ.ค. 2559 จากกรณีเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา เครือข่ายพลเมืองเน็ต (Thai Netizen Network) รายงานว่า ตั้งแต่ค่ำวันที่ 2 ธ.ค.59 ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์และนักความมั่นคงปลอดภัยของระบบสารสนเทศหลายรายในเน็ต แชร์ความเห็นและการวิเคราะห์ข้อผิดพลาดของแอปพลิเคชันบริการประกันสังคม “my SSO” ที่ไม่มีมาตรการป้องกันการเรียกข้อมูลโดยผู้ที่ไม่มีสิทธิเข้าถึงข้อมูล ไม่มีการยืนยันตัวตนในขั้นตอนลงทะเบียนและขั้นตอนเรียกข้อมูลเงินประกันสังคม พร้อมทั้งระบุด้วยว่าข้อมูลผู้ประกันตน 14 ล้านคนตกอยู่ในความเสี่ยง (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

วานนี้ (5 พ.ย.59) ประชาไท ได้รับแจ้งจาก สราวุธ สุขสวรรค์ ผู้อำนวยการศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม ว่า สำนักงานประกันสังคม ขอขอบคุณท่านที่แจ้งข้อมูลการออกแบบ แอปพลิเคชั่น My SSO และขอให้ผู้ประกันตนมั่นใจในข้อมูลของท่านได้ว่า ที่ผ่านมายังไม่พบความเสียหายหรือผลกระทบใดเกิดขึ้นกับข้อมูลของท่าน และขณะนี้สำนักงานประกันสังคมอยู่ระหว่างตรวจสอบและปรับปรุงระบบให้เกิดความปลอดภัยที่สุด 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท